Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Việt Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường Quốc Tế

Thanh Long Việt Được Ưa Chuộng Trên Thị Trường Quốc Tế
Ngày đăng: 08/05/2014

Thông tin từ các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài cho thấy, trái thanh long của Việt Nam đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia châu Âu và ở thị trường Mỹ.

Tại New Zealand, trái thanh long đã trải qua các khâu kiểm dịch thực phẩm, được xử lý bằng hơi nước nóng, nhiệt độ trái đạt ít nhất 46,5 độ C và ít nhất là 45 phút, đáp ứng Tiêu chuẩn về sức khỏe trong hoạt động nhập khẩu của Bộ Công nghiệp Cơ bản New Zealand.

Hoa Kỳ cũng là thị trường ưa chuộng thanh long. Mới đây, hợp tác xã thanh long ruột đỏ Mỹ Đức (Trà Vinh) vừa xuất khẩu thành công 1 tấn thanh long sang thị trường Hoa Kỳ với giá bán 24.000 đồng/kg. Hoa Kỳ cũng đã có đơn đặt hàng tiếp theo với hai tấn thanh long ruột đỏ của Trà Vinh.


Có thể bạn quan tâm

Cần Thơ Tăng Xuất Khẩu Thủy Sản Cao Cấp Sang Các Thị Trường Khó Tính Cần Thơ Tăng Xuất Khẩu Thủy Sản Cao Cấp Sang Các Thị Trường Khó Tính

Như vậy, tổng lượng thủy sản cao cấp Cần Thơ đã xuất khẩu sang các thị trường nói trên từ đầu năm đến nay được 55.000 tấn, chiếm 35% tổng sản lượng đã xuất, nhiều gần gấp đôi so với năm ngoái, góp phần nâng tổng kim ngạch thủy sản đạt gần 500 triệu USD, chiếm 51% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Cần Thơ.

13/11/2014
Hội Chợ Triển Lãm Nông Nghiệp-Thương Mại Tây Nguyên Năm 2014 Hội Chợ Triển Lãm Nông Nghiệp-Thương Mại Tây Nguyên Năm 2014

Với số lượng 400 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp-Thương mại Tây Nguyên năm 2014 với chủ đề “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững” do Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức tại thị xã Gia Nghĩa đã hội tụ nhiều sản phẩm nông nghiệp mang tính đặc trưng của các tỉnh, làng nghề.

13/11/2014
Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Tại Xã Đắk D'Rô Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Tại Xã Đắk D'Rô

Mô hình được hộ ông Phạm Văn Tuyến thực hiện trên diện tích 0,2 ha. Thực hiện mô hình này, ngày 4/6, ông Tuyến đã thả 6000 con cá giống, loại 60 con/kg. Đến nay, tỷ lệ cá nuôi sống đạt 85%, trọng lượng bình quân 0,5 kg/con. Qua tính toán với diện tích mặt nước 0,2 ha, sản lượng cá thu hoạch được là 2.550 kg.

13/11/2014
Các Mô Hình Trồng Rau An Toàn Góp Phần Đổi Mới Tư Duy Sản Xuất Các Mô Hình Trồng Rau An Toàn Góp Phần Đổi Mới Tư Duy Sản Xuất

Đáp ứng nhu cầu thực tiễn, năm 2014 này Chi cục Quản lí chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (QLCLNLS&TS) tỉnh tiếp tục tham mưu, đề xuất với tỉnh hỗ trợ bà con nông dân ở một số địa phương các mô hình sản xuất rau an toàn, mô hình sản xuất rau VietGAP.

13/11/2014
Tiềm Năng Phát Triển Vùng Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trên Địa Bàn Tỉnh Tiềm Năng Phát Triển Vùng Nguyên Liệu Sản Xuất Thức Ăn Chăn Nuôi Trên Địa Bàn Tỉnh

Nguồn thức ăn cho chăn nuôi gia súc, gia cầm là một trong những yếu tố quan trọng cho những mô hình trang trại, đặc biệt đối với chăn nuôi của người dân ở tỉnh ta hiện nay. Xác định rõ tầm quan trọng trong việc xóa đói, giảm nghèo cho người dân; trong những năm qua, tỉnh ta đã có nhiều chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

13/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.