Trang chủ / Cá nước ngọt / Cá chình

Thành công từ mô hình nuôi cá chạch

Thành công từ mô hình nuôi cá chạch
Ngày đăng: 06/11/2015

Mô hình này được thực hiện trên diện tích 1.000 m2 mặt nước.

Với mật độ thả từ 30 – 40 con/m2, sau 8 tháng cá đạt trọng lượng bình quân từ 18 – 20 con/kg.

Gia đình bà thu hoạch hơn 1,2 tấn cá thương phẩm, với giá cả hiện nay 100.000 đồng/kg, lãi hơn 40 triệu đồng.

Theo gia đình bà Trần Thị Phúc: Loại cá này khá dễ nuôi và tỷ lệ hao hụt ít, chưa xuất hiện bệnh gây hại; thức ăn công nghiệp dạng viên nổi dùng cho cá, cộng với các loại cá tạp, cua, ốc, tép xay nhuyễn.

Hiện nay, cá chạch được người tiêu dùng ưa thích, thị trường tiêu thụ ổn định.

Thành công của mô hình này sẽ là cơ sở để các ngành chức năng của thành phố Cà Mau đánh giá hiệu quả kinh tế, xây dựng quy trình nuôi để chuyển giao và nhân rộng, giúp nông dân xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu.


Có thể bạn quan tâm

Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Cá Chình Một Số Bệnh Thường Gặp Ở Cá Chình

Cá Chình là loài nuôi mới, ít có bệnh. Cá thường bỏ ăn là do yếu tố môi trường và khâu tuyển chọn giống kém chất lượng dẫn đến cá không ăn và hao hụt nhiều. Cá Chình cũng thường bắt gặp một số bệnh như ở cá nước ngọt khác, nhưng chưa thấy tác hại đến cá. Chủ yếu và nguy hiểm nhất là bệnh nấm trên cá Chình, là nguyên nhân gây thiệt hại lớn nhất, có khi đến 70-75%.

28/08/2013
Sinh Học Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình Sinh Học Và Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình

Cá Chình là loài cá có thịt thơm ngon, có giá trị kinh tế cao. tuy nhiên để nuôi tốt đòi hỏi chúng ta không chỉ có kinh nghiệm phong phú và phải có một phương pháp nuôi khoa học, tạo mọi điều kiện cho cá phát triển là ưu tiên hàng đầu. làm sao nuôi các mau lớn, dùng thức ăn công nghiệp hay thức ăn tự chế, cái nào lợi hơn....với tất cả yêu cầu trên mình xin gửi tới các bạn tài liệu hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá Chình.

22/11/2013
Kỹ Thuật Khi Nuôi Cá Chình Trong Bể Xi Măng Kỹ Thuật Khi Nuôi Cá Chình Trong Bể Xi Măng

Cá chình có giá trị kinh tế cao, có lúc giá thương phẩm lên đến 240.000 đ/kg, thích hợp với nhiều mô hình nuôi. Nhiều tỉnh miền Trung đang phát triển hình thức nuôi trong bể xây bằng gạch hoặc xi măng cho năng suất cao.

15/02/2014
Kinh Nghiệm Nuôi Cá Chình Bông Trong Bể Xi Măng Kinh Nghiệm Nuôi Cá Chình Bông Trong Bể Xi Măng

Qua 5 tháng nuôi, chỉ vài tháng đầu chình có chết một ít do chưa thích nghi, từ tháng thứ 3 trở đi rất ổn định, lớn bình thường chưa thấy bệnh tật gì.

17/02/2014
Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình Thương Phẩm Kỹ Thuật Nuôi Cá Chình Thương Phẩm

Cá chình có giá trị kinh tế cao, có lúc giá thương phẩm lên đến 240.000 đồng/kg, thích hợp với nhiều mô hình nuôi. Theo yêu cầu của nhiều bà con nông, ngư dân trên địa bàn tỉnh, chuyên mục khuyến ngư kỳ này xin giới thiệu đến bà con Kỹ thuật nuôi cá chình thương phẩm.

17/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.