Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Công Bước Đầu Với Nghề Nuôi Cá Sấu Thương Phẩm

Thành Công Bước Đầu Với Nghề Nuôi Cá Sấu Thương Phẩm
Ngày đăng: 29/08/2013

Hiện nay, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Tân Ân Tây, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình nuôi cá sấu đem lại thành công bước đầu, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Đây là mô hình nuôi cá sấu thương phẩm của bạn Phan Thương Thơ, đoàn viên chi đoàn ấp Tân Lập được thực hiện vào đầu năm 2013, với số vốn ban đầu khoảng 30 triệu đồng, gồm xây dựng chuồng trại và thả 30 con cá giống. Sau gần 1 năm chăm sóc, tận dụng nguồn thức ăn cá vụng từ xổ vuông, đến nay cá sấu đạt trọng lượng từ 7 - 10kg/con.

Với giá cá thịt hiện nay, trừ chi phí đầu tư Thơ có lãi trên 15 triệu đồng, nhưng nếu tiếp tục nuôi từ 1 năm đến 1,5 năm cá sẽ đạt trọng lượng từ 15 đến 20kg/con. Lợi nhuận thu được trên 40 triệu đồng. Hiện nay nguồn thức ăn từ cá vụng trong vuông còn dư thừa, nên Phan Thương Thơ, tiếp tục mở rộng quy mô, thả nuôi từ 40 đến 60 con.

Đây là một trong những mô hình mới, dễ thực hiện đối với xã Tân Ân Tây và có thể nhân rộng trên địa bàn, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống và tiến tới xóa đói giảm nghèo cho lao động nông thôn, trong đó có lực lượng đoàn viên, thanh niên.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Phú Yên Trúng Lớn Tôm Hùm Nhí Ngư Dân Phú Yên Trúng Lớn Tôm Hùm Nhí

Ngày 2.3, Phòng NNPTNT huyện Tuy An cho biết, từ nửa tháng qua, ngư dân ven biển của huyện có thu nhập khá cao từ nghề mành tôm hùm con (to bằng đầu đũa) để cung cấp giống cho các vùng nuôi tôm hùm thương phẩm.

04/03/2014
Bệnh Trắng Lá Mía Và Biện Pháp Quản Lý Bệnh Trắng Lá Mía Và Biện Pháp Quản Lý

Bệnh trắng lá mía do dịch khuẩn bào (phytoplasma) gây ra được phát hiện lần đầu tiên ở Đài Loan năm 1958, ở Ấn Độ và Thái Lan năm 1964. Hiện bệnh này chủ yếu thấy xuất hiện ở các nước châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Sri Lanka, Campuchia, Lào và Việt Nam. Đây là một bệnh nguy hiểm gây thiệt hại nặng cho SX mía nguyên liệu.

04/03/2014
Kỹ Thuật Vệ Sinh, Sát Trùng Chuồng Trại Kỹ Thuật Vệ Sinh, Sát Trùng Chuồng Trại

Như chúng ta đã biết, trong nhiều năm gần đây cũng như hiện tại, tình hình dịch bệnh gia súc, gia cầm ở nước ta diễn biến hết sức phức tạp, các loại dịch bệnh nguy hiểm như lở mồm long móng gia súc, cúm gia cầm H5N1, H7N9…

04/03/2014
Tiêu Độc, Khử Trùng Bảo Vệ Đàn Vật Nuôi Tiêu Độc, Khử Trùng Bảo Vệ Đàn Vật Nuôi

Cùng với tiêm phòng, phun hóa chất khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi được coi là một trong những biện pháp quan trọng hàng đầu trong phòng chống dịch; có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh, bảo vệ cho cả đàn vật nuôi, cắt đứt mầm bệnh có thể xâm nhập và gây hại. Theo quyết định của UBND tỉnh, từ ngày 28/2 đến ngày 28/3, sẽ tiến hành chiến dịch phun khử trùng tiêu độc trên địa bàn toàn tỉnh.

04/03/2014
Trồng Thanh Long Ở Xóm Đông Du Trồng Thanh Long Ở Xóm Đông Du

Theo sự hướng dẫn của Hội Nông dân xã Đông Hiếu, chúng tôi đến thăm mô hình trồng thanh long cho hiệu quả kinh tế cao của xóm Đông Du 1. Con đường bê tông thoáng rộng nối liền các tổ liên gia trong xóm được bao bọc bởi những vườn thanh long, vườn tiêu, vườn rau ngót xanh ngút ngát.

04/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.