Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thận Trọng Khi Xuất Khẩu Cá Tra Vào Brazil

Thận Trọng Khi Xuất Khẩu Cá Tra Vào Brazil
Publish date: Wednesday. July 27th, 2011

Doanh nghiệp tuyệt đối không được bán sản phẩm thiếu khối lượng tịnh để hạ giá.

Như vậy, Hiệp hội Thủy sản Santa Catarina sẽ không có bằng chứng để khiếu nại doanh nghiệp Việt Nam bán phá giá thị trường.

Thương vụ Việt Nam tại Brazil vừa cảnh báo, thời gian gần đây, Chính phủ bang Santa Catarina (bang phía nam Cộng hòa Liên bang Brazil) và Hiệp hội Thủy sản Santa Catarina tỏ ra bất bình khi cá tra Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt về giá với cá rô phi tại Brazil. Điều đó gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp và các hộ cá nhân gia đình nuôi trồng thủy sản tại bang này.

Để tránh rủi ro trong quan hệ thương mại Việt Nam - Brazil, Thương vụ Việt Nam đề nghị các doanh nghiệp cá tra Việt Nam cần thận trọng hơn nữa khi xuất khẩu vào thị trường này.

Để hoạt động xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Brazil thuận lợi hơn, một số doanh nghiệp cho rằng, nhà xuất khẩu Việt Nam nên duy trì việc không bán hàng dưới 100% khối lượng tịnh. Tuyệt đối không bán sản phẩm thiếu khối lượng tịnh để hạ giá. Như vậy, Chính phủ bang Santa Catarina và Hiệp hội Thủy sản Santa Catarina sẽ không có bằng chứng để khiếu nại doanh nghiệp Việt Nam bán phá giá thị trường.

Hiện Brazil đang là thị trường xuất siêu của Việt Nam, trong đó thủy sản cũng thuộc nhóm hàng xuất siêu sang thị trường này.

Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu trên 5.800 tấn cá tra với trị giá xấp xỉ 12 triệu USD và 18 tấn cá tươi, đông lạnh khác tương đương 36.900 USD sang Brazil.

Riêng tháng 6/2010, nước ta xuất khẩu 2.093 tấn cá tra trị giá 4,23 triệu USD sang thị trường này./.


Related news

Cá Tầm Ở Việt Nam Chủ Yếu “Nuôi Chui” Cá Tầm Ở Việt Nam Chủ Yếu “Nuôi Chui”

Phần lớn các giống cá tầm trong nước hiện vẫn “nuôi chui” do giống cá tầm nhập từ nước ngoài về vẫn chưa được khảo, kiểm nghiệm để đánh giá chất lượng.

Wednesday. June 12th, 2013
Hỗ Trợ 2 Trang Trại Sản Xuất Trái Cây Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Hỗ Trợ 2 Trang Trại Sản Xuất Trái Cây Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT Đắk Nông thì đơn vị đang phối hợp với Trung tâm chất lượng nông, lâm, thủy sản vùng 3 (Khánh Hòa) hỗ trợ xây dựng và chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP cho 2 trang trại là trang trại Gia Trung, chuyên canh sầu riêng ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) và trang trại của bà Nguyễn Thị Hồng, chuyên canh quýt ở xã Quảng Khê (Đắk Glong).

Friday. August 9th, 2013
Diện Tích Cây Trồng Bị Ngập Sâu Tăng Diện Tích Cây Trồng Bị Ngập Sâu Tăng

Để kịp thời tiêu úng cho cây trồng, các doanh nghiệp thủy lợi đang vận hành 193 trạm bơm với 1.004 máy bơm, tổng lưu lượng 2.500.250 m3/h. Chi cục Thủy lợi Hà Nội đề nghị các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp thuỷ lợi tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình khí tượng thủy văn, chủ động vận hành công trình, bơm tiêu cho những diện tích bị úng ngập khi xảy ra.

Saturday. August 10th, 2013
Triển Vọng Phát Triển Cây Sả Ở Tân Phú Đông (Tiền Giang) Triển Vọng Phát Triển Cây Sả Ở Tân Phú Đông (Tiền Giang)

Tân Phú Đông, huyện cù lao của tỉnh Tiền Giang thành lập cách nay hơn 5 năm. Nếu trước đây mãng cầu xiêm được xem là cây xóa đói giảm nghèo của huyện cù lao này thì khoảng 1 năm trở lại đây, cây sả đã "lên ngôi". Nhiều hộ gia đình mạnh dạn chuyển từ ruộng lúa lên liếp trồng sả theo mô hình xen canh 1 vụ sả, 1 vụ lúa hoặc bỏ hẳn cây lúa, chuyển sang trồng sả quanh năm…

Friday. August 9th, 2013
Cần Sự Liên Kết Của Doanh Nghiệp Cần Sự Liên Kết Của Doanh Nghiệp

Suốt 10 năm qua, kể từ khi Nghị quyết T.Ư 5 (khóa IX) ra đời năm 2003, tình hình phát triển của kinh tế hợp tác nói chung và hợp tác xã (HTX) nông nghiệp nói riêng vẫn rất khó khăn.

Friday. August 9th, 2013