Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Nuôi Trên 2.000ha Cá Ruộng Thay Lúa Vụ 3

Thả Nuôi Trên 2.000ha Cá Ruộng Thay Lúa Vụ 3
Ngày đăng: 19/08/2013

Tính đến nay, nông dân Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã thả nuôi được hơn 2.100ha cá ruộng thay cho vụ lúa Thu đông, tăng 500ha so với năm 2012, tập trung ở những vùng trũng như: xã Hòa An, Hiệp Hưng, Hòa Mỹ, Phương Bình, Phương Phú… Ngoài việc nuôi cá, nhiều nông dân còn trồng ấu hoặc sen để tăng thu nhập.

Theo ngành nông nghiệp huyện, mô hình này có nhiều ưu thế hơn so với làm lúa vụ 3. Thời gian tới, ngành nông nghiệp từng bước thực hiện khép kín đê bao, khoanh vùng vận động nhân dân chuyển đổi nuôi cá trong ruộng lúa thay đổi tập quán độc canh cây lúa, giúp tăng thu nhập cho người nông dân.


Có thể bạn quan tâm

Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao Giá Cá Thác Lác Cườm Tăng Cao

Những hộ nuôi cá thác lác cườm cho biết, nhu cầu tiêu thụ chả cá tại các chợ đầu mối tăng mạnh nên giá cá thác lác cườm thương phẩm tăng cao. Hiện, các tiểu thương thu mua cá thác lác cườm cỡ 400 - 500 gram/con, với giá 85.000 - 90.000 đồng/kg mà cũng không đủ nguồn cung.

03/09/2013
Làm Giàu Ở Cù Lao Ông Hổ Làm Giàu Ở Cù Lao Ông Hổ

Tận dụng lợi thế của vùng sông nước, nông dân cù lao Ông Hổ đã khéo trồng trọt, xen canh, luân canh, đa canh… qua đó vừa tăng thu nhập cho gia đình, vừa giải quyết việc làm và tạo ra nhiều sản phẩm đặc thù của vùng đất này.

05/09/2013
Bổ Sung Các Chất Dinh Dưỡng Trung, Vi Lượng Để Nâng Cao Năng Suất Ngô Bổ Sung Các Chất Dinh Dưỡng Trung, Vi Lượng Để Nâng Cao Năng Suất Ngô

Ngô là cây trồng có tiềm năng năng suất cao. Với các giống ngô lai hiện nay, nếu thâm canh tốt có thể đạt năng suất trên 10 tấn/ha.

05/09/2013
Thế Mạnh Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Thế Mạnh Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Ngành Thủy sản xác định công tác trọng tâm trong tháng 9 là tập trung vào công tác nuôi trồng thủy sản và thế mạnh chính là nuôi tôm thẻ chân trắng.

05/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.