Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Đất Lúa Hơn 7.000 Ha Ở Bạc Liêu

Thả Nuôi Tôm Càng Xanh Trên Đất Lúa Hơn 7.000 Ha Ở Bạc Liêu
Ngày đăng: 12/09/2012

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân ở nhiều nơi đã thả nuôi tôm càng xanh trên đất lúa với hơn 7.000 ha, chủ yếu ở huyện Hồng Dân và Phước Long (Bạc Liêu). 

Mô hình lúa - tôm càng xanh được xem là mô hình sản xuất bền vững, cho lợi nhuận kinh tế cao. Với giá tôm càng bình quân từ 120.000 - 180.000 đồng/kg, đã mang về lợi nhuận cho mô hình này khoảng 60 triệu đồng/ha.


Có thể bạn quan tâm

Công Bố Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Ở Sóc Trăng Công Bố Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Ở Sóc Trăng

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành quyết định công bố dịch bệnh trên tôm nuôi tại 3 huyện, thị xã gồm: Mỹ Xuyên, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu. Đây là các đơn vị có tỷ lệ tôm bị bệnh và chết nhiều nhất tỉnh với hơn 50% diện tích thả nuôi. Trước khi công bố dịch ở 3 huyện, thị xã này, tỉnh Sóc Trăng cũng đã công bố dịch tại các xã Hòa Đông, Vĩnh Hiệp (thị xã Vĩnh Châu), Liêu Tú và Trung Bình (của huyện Trần Đề) và một số xã tại huyện Mỹ Xuyên.

15/08/2012
Bất Chấp Khuyến Cáo, Hàng Trăm Hộ Dân Có Nguy Cơ Mất Trắng Bất Chấp Khuyến Cáo, Hàng Trăm Hộ Dân Có Nguy Cơ Mất Trắng

Trước cảnh “lúa trúng mùa, rớt giá” như hiện nay nhiều nông dân đang “rầu thúi ruột” nhưng có người ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp lại xuống giống vụ 3 ngoài chủ trương của chính quyền địa phương để tăng sản lượng lúa và nâng cao thu nhập bất chấp nước lũ từ thượng nguồn đang đổ về… Chính quyền địa phương đang nỗ lực tìm giải pháp “cứu” hàng trăm hộ dân này.

26/07/2013
Nông Dân Thu Lãi Khá Nhờ Trồng Lúa Chất Lượng Cao Nông Dân Thu Lãi Khá Nhờ Trồng Lúa Chất Lượng Cao

Vụ lúa hè thu năm nay, nông dân Sóc Trăng đã thu hoạch được trên 50% diện tích trên tổng diện tích gần 200.000 ha xuống giống. Giá lúa năm nay thấp hơn trung bình khoảng 500 đồng/kg so với vụ lúa hè thu năm trước. Nếu trồng loại lúa thường thì sau khi trừ chi phí, nông dân thu lãi không đáng kể. Tuy nhiên, với những hộ làm lúa giống chất lượng cao, lúa đặc sản thì lợi nhuận vẫn đạt trên 30% so với giá thành sản xuất.

19/08/2012
Hàng Ngàn Ha Khoai Lang Bị Sâu Lạ Tấn Công Hàng Ngàn Ha Khoai Lang Bị Sâu Lạ Tấn Công

Thông tin từ Phòng NNPTNT huyện Bình Tân, hiện nay trên địa bàn có hàng ngàn ha khoai lang bị sâu lạ tấn công trên củ khoai.

20/08/2012
34/40 xã XDNTM hoàn thành tiêu chí giao thông 34/40 xã XDNTM hoàn thành tiêu chí giao thông

Theo Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh, đến thời điểm này, có 34/40 xã xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015 đã hoàn thành tiêu chí giao thông.

03/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.