Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 1,2 Triệu Con Cá Giống Xuống Búng Bình Thiên

Thả 1,2 Triệu Con Cá Giống Xuống Búng Bình Thiên
Ngày đăng: 05/09/2013

Ngày 30-8, UBND huyện An Phú tổ chức lễ phát động và thả 1.500kg cá giống, với số lượng khoảng 1,2 con giống, thuộc 20 loại cá bản địa có nguồn gốc từ tự nhiên xuống Búng Bình Thiên, nhằm bảo tồn và tái tạo nguồn lợi thủy sản. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đến dự và tham gia lễ thả cá.

Tại buổi lễ, UBND huyện An Phú còn vận động người dân sống xung quanh khu vực Búng Bình Thiên trực tiếp trồng và nuôi dưỡng các loại cây thủy sinh, để tạo môi trường sống thích hợp cho cá và tạm thời dừng khai thác nguồn lợi thủy sản tại khu vực này trong khoảng mùa nước nổi, để cá thích nghi, sinh trưởng và phát triển.


Có thể bạn quan tâm

'Đút túi' trên tỷ đồng mỗi năm nhờ vườn - ao - chuồng 'Đút túi' trên tỷ đồng mỗi năm nhờ vườn - ao - chuồng

Anh Nguyễn Văn Luật vay vốn ngân hàng, người thân để đào ao thả cá, xây chuồng trại chăn nuôi lợn, gà. Từ mô hình này mà mỗi năm anh “đút túi” trên 1 tỷ đồng.

01/07/2017
Làm giàu nhờ nuôi cá cảnh Làm giàu nhờ nuôi cá cảnh

Lúc đầu vì thiếu vốn, anh phải vay thêm tiền ngân hàng để khởi nghiệp với mô hình nuôi cá cảnh (cá kiểng) và cá giống.

03/07/2017
Thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ trồng đinh lăng 'sạch' Thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhờ trồng đinh lăng 'sạch'

Chúng tôi tìm về xã Nghĩa Thắng, nơi được mệnh danh là vựa đinh lăng lớn nhất của huyện Nghĩa Hưng với khoảng 400 hộ tham gia trồng cây dược liệu quý hiếm này.

03/07/2017
Thầy giáo Mường nuôi lợn bán hoang dã thu 800 triệu mỗi năm Thầy giáo Mường nuôi lợn bán hoang dã thu 800 triệu mỗi năm

Mỗi năm xuất chuồng 600 con, thu hơn 800 triệu đồng, trang trại lợn bán hoang dã của thầy giáo người Mường mang lại hiệu quả kinh tế cao.

04/07/2017
2ha bưởi da xanh cho thu nhập hơn 3 tỷ mỗi năm 2ha bưởi da xanh cho thu nhập hơn 3 tỷ mỗi năm

Ông Nguyễn Xuân Long ở Khánh Hòa áp dụng mô hình VietGAP cho khoảng 2 ha bưởi da xanh, doanh thu đạt hơn 3 tỷ đồng mỗi năm.

07/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.