Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tàu Thép Chiếm 50% Hồ Sơ Vay Vốn Ưu Đãi

Tàu Thép Chiếm 50% Hồ Sơ Vay Vốn Ưu Đãi
Ngày đăng: 26/08/2014

Ngày 25.8 Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng cho hay đã có 150 hồ sơ đăng ký vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ có hiệu lực từ 25.8, trong đó có khoảng 50% hồ sơ đóng tàu thép chủ yếu của doanh nghiệp.

Theo nghị định này ngư dân được vay đến 95% vốn đóng mới tàu cá thời hạn 11 năm, thế chấp bằng chính con tàu, lãi suất ưu đãi từ 1 - 3%/năm, trong đó năm đầu được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc. Hiện trước mắt Bộ NN-PTNT đã phân bổ cho TP.Đà Nẵng được vay vốn đóng mới khoảng 50 tàu cá công suất lớn theo nghị định mới này, tuy nhiên Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng đang đề xuất bổ sung thêm vì hiện nay nhu cầu của ngư dân rất lớn. Sở cũng kiến nghị các bộ ngành trung ương cần hướng dẫn vì địa phương đang lúng túng về thẩm định hồ sơ vay vốn để tạo thuận lợi tối đa cho ngư dân.


Có thể bạn quan tâm

Điện Biên Đông Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Nông Dân Điện Biên Đông Chuyển Giao Khoa Học Kỹ Thuật Cho Nông Dân

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, những năm qua, huyện Điện Biên Đông luôn nỗ lực chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân. Thông qua các hình thức chuyển giao đào tạo, bồi dưỡng; trực tiếp hướng dẫn nông dân áp dụng KHKT vào sản xuất thông qua các mô hình trình diễn... Đó là yếu tố quan trọng nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn.

19/11/2014
Cơ Hội Từ Xuất Khẩu Trái Cây Cơ Hội Từ Xuất Khẩu Trái Cây

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, kim ngạch xuất khẩu trái cây và rau quả trong năm 2014 có khả năng đạt mức hơn 1,4 tỷ USD, con số cao nhất từ trước cho đến nay. Dự báo sẽ có làn sóng nhập khẩu lớn từ thị trường Việt Nam trong những năm tới sẽ là cơ hội cho nông dân và doanh nghiệp (DN) xuất khẩu nông sản.

19/11/2014
Liên Kết Tiêu Thụ Còn Nhiều Việc Phải Làm Liên Kết Tiêu Thụ Còn Nhiều Việc Phải Làm

Thiếu vốn đầu tư cho hoạt động sản xuất, kinh doanh hiện đang là khó khăn lớn đối với sự phát triển của các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh, nhất là HTX nông nghiệp. Trong khi đó, hàng hóa cung ứng chưa đạt chất lượng đồng đều, sự thiếu năng động của các HTX cũng là khó khăn rất lớn cho việc liên kết tiêu thụ nông sản hiện nay.

19/11/2014
Mở Rộng Quy Mô Sản Xuất Mở Rộng Quy Mô Sản Xuất

Theo Hội Nông dân TP.Sa Đéc, Dự án trồng hoa kiểng do Trung ương Hội Nông dân đầu tư đã giải ngân cho 50 hộ dân trồng hoa, mỗi hộ từ 10 đến 20 triệu đồng. Với số vốn vay được, nhiều hộ đã đầu tư mở rộng diện tích trồng hoa kiểng, có nguồn vốn mua thêm nguyên, vật liệu sản xuất.

19/11/2014
Thành Phố Sa Đéc Cần Đẩy Mạnh Liên Kết Vùng Để Phát Triển Thành Phố Sa Đéc Cần Đẩy Mạnh Liên Kết Vùng Để Phát Triển

Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương tại tỉnh Đồng Tháp do Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Lê Vĩnh Tân làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với TP.Sa Đéc về các nội dung phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong năm 2014 và định hướng phát triển thành phố hoa của địa phương trong thời gian tới.

19/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.