Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tàu Thép Chiếm 50% Hồ Sơ Vay Vốn Ưu Đãi

Tàu Thép Chiếm 50% Hồ Sơ Vay Vốn Ưu Đãi
Publish date: Tuesday. August 26th, 2014

Ngày 25.8 Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng cho hay đã có 150 hồ sơ đăng ký vay vốn theo Nghị định 67 của Chính phủ có hiệu lực từ 25.8, trong đó có khoảng 50% hồ sơ đóng tàu thép chủ yếu của doanh nghiệp.

Theo nghị định này ngư dân được vay đến 95% vốn đóng mới tàu cá thời hạn 11 năm, thế chấp bằng chính con tàu, lãi suất ưu đãi từ 1 - 3%/năm, trong đó năm đầu được miễn lãi và chưa phải trả nợ gốc. Hiện trước mắt Bộ NN-PTNT đã phân bổ cho TP.Đà Nẵng được vay vốn đóng mới khoảng 50 tàu cá công suất lớn theo nghị định mới này, tuy nhiên Sở NN-PTNT TP.Đà Nẵng đang đề xuất bổ sung thêm vì hiện nay nhu cầu của ngư dân rất lớn. Sở cũng kiến nghị các bộ ngành trung ương cần hướng dẫn vì địa phương đang lúng túng về thẩm định hồ sơ vay vốn để tạo thuận lợi tối đa cho ngư dân.


Related news

Xây Dựng Vùng Sản Xuất Nhãn Xuồng Cơm Vàng Tiêu Chuẩn VietGap Xây Dựng Vùng Sản Xuất Nhãn Xuồng Cơm Vàng Tiêu Chuẩn VietGap

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại của ngành nông nghiệp trong năm 2013, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đang thực hiện dự án “Ứng dụng hệ thống chất lượng xây dựng vùng sản xuất nhãn xuồng cơm vàng” tại xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc - Bà Rịa - Vũng Tàu) với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng.

Friday. July 19th, 2013
Cá Tra Việt Nam Khó Càng Thêm Khó Cá Tra Việt Nam Khó Càng Thêm Khó

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, người nuôi cá và các ngành chức năng đang bối rối khi Bộ Thương mại Mỹ (DOC) vừa công bố phán quyết cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá lần 8 (POR8) đối với mặt hàng cá tra philê đông lạnh của Việt Nam vào thị trường Mỹ giai đoạn từ 1-8-2010 đến 31-7-2011. Theo đó, mức thuế tăng rất cao khiến cá tra Việt Nam khó có thể xuất khẩu được vào thị trường Mỹ.

Saturday. March 30th, 2013
Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Cây Sắn Bón Phân Đa Yếu Tố NPK Văn Điển Cho Cây Sắn

Trong các biện pháp kỹ thuật thâm canh cây sắn (khoai mì), ngoài biện pháp giống thì phân bón - đặc biệt là các yếu tố dinh dưỡng trong phân bón có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo năng suất cao, cải thiện nâng cao độ phì nhiêu bền vững cho đất.

Tuesday. August 20th, 2013
Tôm Thẻ Chân Trắng Lên Ngôi Tôm Thẻ Chân Trắng Lên Ngôi

Mấy năm gần đây, tại Việt Nam, nuôi tôm thẻ chân trắng (TTCT) đang lấn át tôm sú và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong XK. Việc người dân dần chuyển sang nuôi TTCT phải chăng là xu hướng tất yếu.

Friday. July 19th, 2013
Rau VietGAP Cung Không Đủ Cầu Ở Tiền Giang Rau VietGAP Cung Không Đủ Cầu Ở Tiền Giang

Hiện nay, nhờ các nỗ lực trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm gắn với quảng bá thương hiệu và xúc tiến thương mại, rau an toàn VietGAP của Tổ hợp tác rau an toàn Long Thuận, thị xã Gò Công (Tiền Giang) đã chiếm lĩnh thị trường, được nhiều đơn vị kinh tế như: HTX nông nghiệp Phú Lộc (Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh), Công ty TNHH Lực Điền... bao tiêu. Đây là một tin vui không chỉ riêng đối với tổ viên Tổ hợp tác mà còn thiết thực thúc đẩy phong trào trồng rau an toàn Viet GAP tại Tiền Giang.

Saturday. March 30th, 2013