Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập huấn phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm

Tập huấn phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm
Ngày đăng: 06/10/2015

Trạm Khuyến nông đã hướng dẫn cho người dân những kỹ thuật chăn nuôi lợn, gà, bò; tiêm phòng vacxin tụ huyết trùng, lở mồm long móng, tai xanh, phân trắng, gumbro, dịch tả...

Các học viên đã nắm được cơ bản biện pháp phòng trị bệnh cho vật nuôi, cách kiểm tra và phát hiện các loại bệnh, đặc biệt là biết sử dụng các loại thuốc, vacxin hợp lý, phòng trị kịp thời, hiệu quả để đảm bảo lợi nhuận trong chăn nuôi.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Nguyên Liệu Và Tôm Giống Liên Tục Tăng Giá Tôm Nguyên Liệu Và Tôm Giống Liên Tục Tăng Giá

Theo Hiệp hội Thủy sản Việt Nam, tuần qua, giá tôm sú nguyên liệu cỡ 20 con/kg tại Cà Mau tăng thêm 5.000 đồng/kg so với tuần trước.

28/08/2012
Nghề Chăn Ong Mật Nghề Chăn Ong Mật

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có khoảng hơn 300 điểm chăn thả ong mật, mỗi điểm có hơn 300 thùng chứa với hàng chục nghìn đàn ong trú ngụ và toả đi hút mật. Ông Lê Triển, Phó Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Hải Lăng cho biết, ở Hải Lăng có gần 50 điểm chăn thả ong mật với khoảng 3.000 đàn ong. Các chủ ong phần lớn ở các tỉnh phía Nam như: Đồng Nai, Đắc Lắc, Lâm Đồng, Long An...

30/08/2012
Nông Dân Trúng Lớn Vụ Nghêu 2012 Nông Dân Trúng Lớn Vụ Nghêu 2012

Nếu như vụ nghêu 2011 có hàng trăm hộ nuôi rơi vào cảnh lỗ nặng do dịch bệnh xảy ra trên diện rộng thì sang năm 2012 bà con ai cũng thở phào nhẹ nhỏm vì nghêu đang phát triển tốt. Hiện nghêu thương phẩm có giá bán khá cao, năng suất tăng hứa hẹn cho một vụ mùa bội thu.

09/09/2012
Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Tôm Càng Xanh Hiệu Quả Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Và Tiêu Thụ Tôm Càng Xanh Hiệu Quả

Ấp Phú Đông Thượng, xã Bình Khánh Đông (Mỏ Cày Nam, Bến Tre) nằm cặp theo sông Vàm Cái Quao và sông Hàm Luông. Toàn ấp có khoảng 110ha đất tự nhiên, trong đó có 96ha đất sản xuất nông nghiệp. Ấp có 332 hộ, với 1.156 nhân khẩu, đa số sống bằng nghề nông, chủ yếu trồng cây dừa kết hợp chăn nuôi. Toàn ấp hiện có 25% hộ khá giàu, 60% hộ trung bình và hộ nghèo chiếm 12%. Đặc biệt, ấp có Tổ liên kết sản xuất và tiêu thụ tôm càng xanh trên diện tích 196ha mặt nước rất hiệu quả.

09/09/2012
Phát Triển Nuôi Gà Thả Vườn Phát Triển Nuôi Gà Thả Vườn

Ông Lê Văn Hoàng, ở ấp Phú Long A - xã Phú Khánh (Thạnh Phú - Bến Tre), có kinh nghiệm nuôi gà ta thả vườn gần 4 năm nay. Trước đây, với ý định nuôi gà ta nhỏ lẻ để bán cho bà con trong xóm nên ông chỉ nuôi trên 30 con. Thấy có hiệu quả kinh tế, ông bắt đầu tăng số gà nuôi.

09/09/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.