Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Theo Quy Trình VietGAP

Tập Huấn Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Theo Quy Trình VietGAP
Ngày đăng: 09/09/2013

Ngày 29/8/2013, Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng tổ chức tập huấn lần 2 mô hình nuôi ghép cá rô phi đơn tính đực khu vực miền núi theo quy trình GAP tại hội trường Trung tâm Nông nghiệp huyện Lâm Hà.

Đây là mô hình do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đầu tư và hỗ trợ với tổng quy mô 1 ha và được triển khai trên địa bàn 02 xã là Tân Văn và Đông Thanh của huyện Lâm Hà.

Tham dự lớp tập huấn có 27 học viên gồm các hộ tham gia mô hình, khuyến nông viên các xã và các hộ trên địa bàn triển khai mô hình. Lớp tập huấn đã truyền đạt cho học viên nắm được những kiến thức cơ bản về phòng và trị bệnh cho cá theo quy trình GAP, thu hoạch và cách bảo quản sản phẩm sau thu hoạch, đồng thời giới thiệu cho các học viên nắm được Danh mục thuốc, hóa chất cấm sử dụng và hạn chế sử dụng trong nuôi trồng thủy sản. Qua lớp tập huấn, các hộ đã nắm được những kiến thức cơ bản để có thể áp dụng tốt vào nuôi trồng thủy sản tại hộ gia đình.

Trong thời gian tới Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng tổ chức hội thảo, tổng kết nhằm đánh giá hiệu quả kinh tế mô hình và giới thiệu mô hình cho người dân trên địa bàn huyện. Qua đó, giúp người dân nắm được phương pháp nuôi cá mới đạt năng suất cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không gây ô nhiễm môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh.


Có thể bạn quan tâm

Chặt Cao Su Rồi Trồng Cây Gì? Chặt Cao Su Rồi Trồng Cây Gì?

Giá mủ cao su đầu mùa khai thác nằm ở mức 30 triệu đồng/tấn khiến nhiều người có diện tích cao su lớn bỏ cạo để dưỡng cây, chờ giá nhích lên tí đỉnh rồi cạo. Bởi nếu cạo với giá mủ thấp nhưng phải thuê nhân công làm trọn gói từ a tới z sẽ không lời đồng nào, trong khi đó chi phí phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ngày càng leo thang.

04/11/2014
Tưới Mía Tiết Kiệm Nước Tưới Mía Tiết Kiệm Nước

Ông Thái Tiến Dũng, Trưởng phòng Nguyên liệu, Cty CP Đường Ninh Hòa cho biết, vùng nguyên liệu mía Ninh Hòa và Đắk Lắk có hơn 70% diện tích trồng mía là đất đồi, trong khi cơ sở hạ tầng thủy lợi chưa đảm bảo cho việc tưới tiêu nên chủ yếu phụ thuộc vào nước trời.

04/11/2014
Nông Dân Xây Dựng Mô Hình Tái Canh Cà Phê Nông Dân Xây Dựng Mô Hình Tái Canh Cà Phê

Lâm Đồng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá là địa phương dẫn đầu trong cả nước về thực hiện hiệu quả chương trình tái canh cà phê, trong đó đã phát huy tính chủ động của người nông dân trong việc xây dựng các mô hình điểm.

04/11/2014
Yên Bái Khai Thác Hiệu Quả Chè Shan Tuyết Vùng Cao Yên Bái Khai Thác Hiệu Quả Chè Shan Tuyết Vùng Cao

Không chỉ lớn về diện tích mà Yên Bái còn có trên 4.000ha chè Shan tuyết vùng cao rất quý hiếm không phải địa phương nào cũng có. Tuy nhiên, do trồng nhỏ lẻ, phân tán cùng với công nghệ chế biến chưa hiện đại nên diện tích chè đặc sản Shan tuyết vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng, thế mạnh.

04/11/2014
Triển Vọng Mới Từ Máy Thu Hoạch Bắp Liên Hợp Triển Vọng Mới Từ Máy Thu Hoạch Bắp Liên Hợp

Xuất phát từ thực tế đó, vừa qua, sáng kiến mới về chiếc máy thu hoạch bắp - lúa của Công ty TNHH MTV cơ khí nông nghiệp Phan Tấn (Địa chỉ: xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) ra đời mở ra một triển vọng mới cho việc phát triển trồng bắp lai theo hướng công nghiệp.

04/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.