Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Theo Quy Trình VietGAP

Tập Huấn Nuôi Ghép Cá Rô Phi Đơn Tính Đực Theo Quy Trình VietGAP
Publish date: Monday. September 9th, 2013

Ngày 29/8/2013, Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng tổ chức tập huấn lần 2 mô hình nuôi ghép cá rô phi đơn tính đực khu vực miền núi theo quy trình GAP tại hội trường Trung tâm Nông nghiệp huyện Lâm Hà.

Đây là mô hình do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đầu tư và hỗ trợ với tổng quy mô 1 ha và được triển khai trên địa bàn 02 xã là Tân Văn và Đông Thanh của huyện Lâm Hà.

Tham dự lớp tập huấn có 27 học viên gồm các hộ tham gia mô hình, khuyến nông viên các xã và các hộ trên địa bàn triển khai mô hình. Lớp tập huấn đã truyền đạt cho học viên nắm được những kiến thức cơ bản về phòng và trị bệnh cho cá theo quy trình GAP, thu hoạch và cách bảo quản sản phẩm sau thu hoạch, đồng thời giới thiệu cho các học viên nắm được Danh mục thuốc, hóa chất cấm sử dụng và hạn chế sử dụng trong nuôi trồng thủy sản. Qua lớp tập huấn, các hộ đã nắm được những kiến thức cơ bản để có thể áp dụng tốt vào nuôi trồng thủy sản tại hộ gia đình.

Trong thời gian tới Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng tổ chức hội thảo, tổng kết nhằm đánh giá hiệu quả kinh tế mô hình và giới thiệu mô hình cho người dân trên địa bàn huyện. Qua đó, giúp người dân nắm được phương pháp nuôi cá mới đạt năng suất cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và không gây ô nhiễm môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh.


Related news

Đỗ Sơn Phát Huy Thế Mạnh Sản Xuất Vụ Xuân Đỗ Sơn Phát Huy Thế Mạnh Sản Xuất Vụ Xuân

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời luôn xác định mục tiêu vụ xuân là tiền đề, tạo động lực cho các vụ tiếp theo, UBND xã đã chỉ đạo các thành viên ban chỉ đạo sản xuất; HTX dịch vụ nông nghiệp và các trưởng khu dân cư khuyến cáo, tuyên truyền bà con thực hiện đúng khung lịch thời vụ của tỉnh, huyện giao.

Friday. January 23rd, 2015
Phát Triển Cây Sắn Như Thế Nào Vẫn Là Câu Hỏi Chưa Lời Đáp Phát Triển Cây Sắn Như Thế Nào Vẫn Là Câu Hỏi Chưa Lời Đáp

Giai đoạn từ những năm 1990 về trước trên đồi Phú Thọ bát ngát đâu đâu cũng là sắn, sắn là nguồn lương thực chủ yếu không chỉ cho người mà còn chăn nuôi, có năm diện tích lên tới đến 55-60 ngàn ha, sản lượng lên tới hàng chục vạn tấn củ tươi.

Friday. January 23rd, 2015
Thanh Sơn Chủ Động Trữ Nước Phục Vụ Sản Xuất Vụ Chiêm Thanh Sơn Chủ Động Trữ Nước Phục Vụ Sản Xuất Vụ Chiêm

Trước tình hình đó, để đảm bảo vụ xuân đạt kết quả cao, huyện Thanh Sơn đã khẩn trương kiện toàn Ban chỉ đạo sản xuất, phân công cán bộ bám sát, chỉ đạo đến từng xã để kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc đề xuất những giải pháp giải quyết, huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn, phòng chuyên môn hướng dẫn bà con nông dân khẩn trương làm dầm với diện tích đất trũng và cày ải đối với diện tích không trồng cây vụ đông.

Friday. January 23rd, 2015
Tăng Cường Chỉ Đạo Gieo Cấy Đúng Khung Lịch Thời Vụ Tăng Cường Chỉ Đạo Gieo Cấy Đúng Khung Lịch Thời Vụ

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết vụ Chiêm xuân năm 2014 - 2015, đặc biệt theo dự báo là vụ đông xuân ấm, nếu không chỉ đạo quyết liệt về thời vụ để xảy ra tình trạng gieo cấy các giống lúa ngắn ngày trà xuân muộn trước khung lịch thời vụ dẫn đến lúa trỗ sớm, gặp rét muộn sẽ ảnh hưởng lớn đến năng suất.

Friday. January 23rd, 2015
Khát Vọng Làm Giàu Của Một Nông Dân Khát Vọng Làm Giàu Của Một Nông Dân

Trong ngôi nhà mới xây, anh Thắng không giấu nổi niềm vui xen lẫn niềm tự hào bộc bạch: “Thực tế cuộc sống quá khó khăn nên vợ chồng mình bàn nhau nhận thầu toàn bộ đập Đồng Màu gần 30ha để nuôi thả cá kiếm thêm thu nhập. Ban đầu đồng nước hoang vu toàn lau sậy, nhiều người cũng nói vào nói ra nhưng được chính quyền địa phương, khu dân cư ủng hộ mình quyết tâm làm đến cùng”.

Friday. January 23rd, 2015