Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Thu Nhập Từ Xen Canh Bạc Hà

Tăng Thu Nhập Từ Xen Canh Bạc Hà
Ngày đăng: 23/10/2014

Cây bạc hà trồng xen trong vườn sầu riêng tại các xã: Long Tiên, Tam Bình, Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy) đang giúp nhà vườn tăng thêm thu nhập.

Ông Võ Văn Sáu, một nhà vườn trồng sầu riêng ở ấp Mỹ Thạnh B, xã Long Tiên cho biết, bạc hà có đầu ra khá ổn định với giá bán từ 1.500 - 3.500 đồng/kg.

Tận dụng đất trống dưới mô sầu riêng, bổ sung thêm trấu mục, ông Sáu xen canh bạc hà trong 5 công đất vườn. Hiện nay, ông có thêm thu nhập khoảng 3 triệu đồng/tháng.

Là loại cây ưa bóng râm nên bạc hà thích hợp xen canh trong vườn sầu riêng đang cho thu hoạch và nhà vườn có thể tận dụng lượng phân bón chăm sóc sầu riêng để cây bạc hà phát triển tươi tốt.


Có thể bạn quan tâm

Tương lai gà trắng, gà màu trắng tay vì gà trắng Tương lai gà trắng, gà màu trắng tay vì gà trắng

Sau thời gian dài lỗ triền miên từ con giống đến chăn nuôi thương phẩm, đặc biệt khi thông tin thịt gà công nghiệp của Mỹ được bán tại Việt Nam với giá chỉ 1 USD đã đẩy ngành chăn nuôi gà trắng đến ngưỡng... đóng cửa.

29/09/2015
Chất tạo nạc Salbutamol nguy hiểm như thế nào Chất tạo nạc Salbutamol nguy hiểm như thế nào

Việc sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi vẫn gia tăng ở mức báo động cả về quy mô và tính chất, gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng.

29/09/2015
Thịt độc ra chợ Thịt độc ra chợ

Thịt heo siêu nạc chứa chất cấm đã ung dung lên bàn ăn và người tiêu dùng lãnh đủ do thiếu kiểm soát

29/09/2015
Gà tẩm bột sắt tái xuất hiện Gà tẩm bột sắt tái xuất hiện

Không ít chủ cơ sở giết mổ gia cầm lậu đã sử dụng một loại hóa chất tẩm vào da gà để biến gà công nghiệp có màu trắng chuyển sang màu vàng óng. Loại hóa chất đó có thể là “bột sắt”. Bởi loại bột này chỉ cần đổ vào nửa muỗng cà phê là có thể nhuộm vàng được cả trăm con gà.

29/09/2015
Rau quả xuất khẩu sắp cán mốc 2 tỉ USD Rau quả xuất khẩu sắp cán mốc 2 tỉ USD

Trong năm 2015, theo dự báo của Hiệp hội Rau quả VN, giá trị xuất khẩu các mặt hàng rau quả VN có thể cán mốc 2 tỉ USD, một con số ấn tượng khi đa số mặt hàng nông sản khác vẫn đang gặp khó.

29/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.