Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Long Mỹ (Huyện Đất Đỏ) Sản Xuất 300ha Rau Phục Vụ Tết

Xã Long Mỹ (Huyện Đất Đỏ) Sản Xuất 300ha Rau Phục Vụ Tết
Ngày đăng: 24/01/2015

Tin từ Hội Nông dân xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) cho biết, thời tiết thuận lợi, nguồn nước tưới dồi dào, năm nay, nhiều nông dân trên địa bàn xã đã chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng các loại rau. và các loại hoa màu ngắn ngày. ước tính có khoảng 300ha rau được trồng nhằm phục vụ thị trường Tết nguyên đán Ất Mùi.

Để bảo đảm an toàn trong sản xuất, Hội Nông dân xã khuyến cáo bà con nông dân theo dõi sát diễn biến sinh trưởng cây trồng để có biện pháp phòng bệnh kịp thời và điều tiết nguồn nước, kịp thời thu hoạch đáp ứng nhu cầu thị trường Tết và có nguồn thu nhập cao.
Được biết, tại xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ) đã đầu tư thực hiện Dự án trồng rau an toàn trong nhà lưới. Mô hình này hiện đang được nhân rộng vì đạt năng suất, lợi nhuận cao. So với kiểu trồng rau thông thường, ưu điểm của việc trồng rau trong nhà lưới là ngăn ngừa được côn trùng, sâu bệnh, sản lượng rau tăng từ 3-5%, chi phí sản xuất giảm một nửa do không phải phun thuốc bảo vệ thực vật, có thể trồng quanh năm, ngay cả vào mùa mưa mà không sợ bị ngập úng hay bị dập lá.


Có thể bạn quan tâm

Thực Nghiệm Thành Công Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ruộng Lúa Ở An Giang Thực Nghiệm Thành Công Nuôi Tôm Càng Xanh Trong Ruộng Lúa Ở An Giang

Để từng bước nâng cao hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản, thạc sĩ Trần Văn Hận, Chủ nhiệm Khoa Thủy sản, Trường đại học Cần Thơ phối hợp với Trung tâm giống thủy sản An Giang triển khai thực nghiệm thành công đề tài “Xây dựng mô hình sản xuất thử nghiệm nuôi tôm càng xanh trong ruộng lúa nâng cao năng suất và lợi nhuận” tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

26/03/2013
Tập Trung Phát Triển Vùng Chuyên Canh Thủy Sản Tập Trung Phát Triển Vùng Chuyên Canh Thủy Sản

Để góp phần phát triển ngành nông nghiệp bền vững, tỉnh Long An đã quy hoạch các vùng chuyên canh nuôi trồng thủy sản theo hướng toàn diện. Các vùng chuyên canh nuôi thủy sản gồm: Tôm nước lợ (vùng hạ của tỉnh) và vùng cá nước ngọt (tập trung vùng Đồng Tháp Mười).

17/07/2013
Phải Chủ Động Giảm Diện Tích Đất Lúa Phải Chủ Động Giảm Diện Tích Đất Lúa

Nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn cho rằng, việc ND trả lại ruộng là cực chẳng đã và để giải quyết việc này, chúng ta phải chủ động giảm diện tích đất lúa xuống.

19/08/2013
Ngành Chăn Nuôi Lại Lao Đao Ngành Chăn Nuôi Lại Lao Đao

Trên thị trường giá thực phẩm tiếp tục giảm, trong khi giá "đầu vào" vẫn tăng, khiến cho các hộ chăn nuôi lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn hơn bao giờ hết.

27/03/2013
Sản Xuất Cá Lăng Chấm Bằng Phương Pháp Nhân Tạo Ở Tuyên Quang Sản Xuất Cá Lăng Chấm Bằng Phương Pháp Nhân Tạo Ở Tuyên Quang

Thực hiện dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật sản xuất giống cá lăng chấm bằng phương pháp sinh sản nhân tạo,” Chi cục Thủy sản Tuyên Quang vừa nghiên cứu và cho đẻ thành công cá lăng chấm giống bằng phương pháp này trên quy mô 63 cá lăng chấm bố mẹ.

06/05/2013