Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Kiểm Tra Việc Sử Dụng Lưới Lồng Trong Khai Thác Thủy Sản

Tăng Cường Kiểm Tra Việc Sử Dụng Lưới Lồng Trong Khai Thác Thủy Sản
Ngày đăng: 29/09/2013

Theo Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản thuộc Sở NN-PTNT Bình Định, qua kiểm tra tình hình sử dụng lưới lồng (hay còn gọi là lờ dây, lờ bát quái) đã phát hiện trên địa bàn 26 xã, phường ven biển có 1.205 hộ ngư dân với 85.057 phương tiện lưới lồng đang sử dụng để khai thác thủy sản.

Loại phương tiện này có xuất xứ từ Trung Quốc với mắt lưới khá nhỏ, khi sử dụng làm cho nguồn lợi thủy sản trên các đầm, phá, sông, lạch bị cạn kiệt. Tuy nhiên, do chưa có quy định cấm sử dụng nên rất khó cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương trong việc xử phạt các trường hợp vi phạm.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bình Định đã đề xuất với Thanh tra Sở NN-PTNT kiến nghị UBND tỉnh ban hành quy định xử lý. Đồng thời, đã tổ chức nhiều buổi họp dân tại các xã Mỹ Châu (Phù Mỹ), Phước Sơn (Tuy Phước) và phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) tuyên truyền về những hệ lụy khi sử dụng lưới lồng khai thác thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Muối Thủ Công Hấp Dẫn Nhiều Nhà Nhập Khẩu Muối Thủ Công Hấp Dẫn Nhiều Nhà Nhập Khẩu

Dự báo nhu cầu muối thế giới dự báo sẽ tăng 2,7% mỗi năm từ 2013 đến 2018, và châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy nhu cầu tăng thêm trên toàn thế giới.

11/04/2014
Hạt Tiêu Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường Thế Giới Hạt Tiêu Việt Nam Chiếm Lĩnh Thị Trường Thế Giới

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, khối lượng tiêu xuất khẩu tháng 7 ước đạt 9.000 tấn, với giá trị đạt 74 triệu USD, đưa khối lượng xuất khẩu tiêu 7 tháng đầu năm 2014 tăng gần 29% về khối lượng và tăng 42% về giá trị so với cùng kỳ năm 2013.

31/07/2014
Thức Ăn Chăn Nuôi Kêu Trời Vì… Một Cái Thông Tư! Thức Ăn Chăn Nuôi Kêu Trời Vì… Một Cái Thông Tư!

Hiệp hội thức ăn chăn nuôi "kêu trời" vì mức thuế giá trị gia tăng (GTGT) do một số cục hải quan áp trên hàng vạn tấn bắp và lúa mì nhập khẩu do có sự hiểu lầm về hai khái niệm “thức ăn chăn nuôi” và “nguyên liệu thức ăn chăn nuôi”.

11/04/2014
Thân Và Phận Con Cá Tra Thân Và Phận Con Cá Tra

Những ai từng nhiều năm theo dõi lĩnh vực thủy sản sẽ nhận thấy, trước đây VASEP cũng từng bất lực trước tình trạng doanh nghiệp thi nhau giảm giá đến nỗi… cá tra bị kiện bán phá giá ở Mỹ. Vì thế, có thời điểm VASEP dù không chính thức đã đưa ra giá sàn xuất khẩu fillet cá tra thấp nhất là 3 USD/kg. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp "nghe rồi để đó" và vẫn bán với giá 2,6 USD/kg.

31/07/2014
Nuôi Gà Đông Tảo, Thu Nhập Cao Nuôi Gà Đông Tảo, Thu Nhập Cao

Ông Nguyễn Thanh Hải ở ấp Hòa Lợi, xã Lương Hòa (Giồng Trôm - Bến Tre) nuôi giống gà Đông Tảo hơn hai năm nay, mỗi năm thu về trên 200 triệu đồng từ bán gà giống và 100 triệu đồng từ gà thịt.

11/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.