Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tăng cường hợp tác Việt Nam Brazil trong lĩnh vực nông nghiệp

Tăng cường hợp tác Việt Nam Brazil trong lĩnh vực nông nghiệp
Tác giả: Nguyễn Hằng
Ngày đăng: 20/09/2016

Sáng 16/9, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Đại sứ quán Brazil tổ chức diễn đàn với chủ đề "Việt Nam- Brazil triển vọng mới về thương mại và đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp".

Hiện Việt Nam và Brazil đã có bước phát triển nhảy vọt về kinh tế, thương mại. Nếu như năm 1989 kim ngạch song phương chỉ đạt 16 triệu USD, thì đến năm 2015 kim ngạch hai nước đã tăng lên 3,8 tỷ USD.

Các mặt hàng chủ yếu của Việt Nam xuất khẩu sang Brazil bao gồm dày dép, máy tính và linh kiện điện tử, thủy sản, may mặc… Việt Nam cũng nhập khẩu các mặt hàng nông sản của Brazil  như: ngô, thức ăn gia súc, lúa mì, nguyên phụ liệu dệt may, gia dày.

Các ý kiến tại diễn đàn cho thấy: Việt Nam và Brazil là hai nước có cơ cấu xuất nhập khẩu có thể bổ sung tốt cho nhau. Brazil có thế mạnh về nông nghiệp, lại là một thị trường rộng lớn, đông dân có nhu cầu đa dạng, mà hàng xuất khẩu của Việt Nam có thể đáp ứng.

Tổng Thư ký VCCI Phạm Thị Thu Hằng cho rằng, đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước hợp tác, chuyển giao các công nghệ sản xuất sạch trong lĩnh vực nông nghiệp.


Bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng thư ký VCCI

Các doanh nghiệp Brazil mong muốn đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực chế biến và kinh doanh nông sản, cũng như chuyển giao các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ông Maurício Antonio Lopes, Chủ tịch Công ty nghiên cứu nông nghiệp Brazil, cho biết quốc gia này rất phát triển trong ngành nông nghiệp. Trong khi đó, ngành nông nghiệp Việt Nam cũng đang ngày càng trở nên quy mô khi đang là một quốc gia cung cấp lương thực lớn trên thế giới.

Do đó, theo ông Maurício Antonio Lopes, đây là cơ hội để hai quốc gia bổ sung cho nhau những điểm mạnh về nông nghiệp./.


Có thể bạn quan tâm

Cây dưa sống khỏe, “trẻ lâu” nhờ NPK Văn Điển Cây dưa sống khỏe, “trẻ lâu” nhờ NPK Văn Điển

Với trình độ thâm canh cao và nhanh nhạy tiếp thu các tiến bộ kỹ thuật, bà con nông dân tỉnh Hưng Yên từ 5 năm trở lại đây đã dần xoá bỏ tập quán bón phân đơn họ chuyển sang bón phân NPK Văn Điển cho các loại cây trồng nói chung, trong đó có bón cho cây dưa nói riêng rất hiệu quả.

20/09/2016
Chanh giấy trái to, dài nhìn ngỡ đu đủ Chanh giấy trái to, dài nhìn ngỡ đu đủ

Những ai đến thôn Quế, xã Trà Bùi, huyện miền núi Trà Bồng (Quảng Ngãi) đều không khỏi "mắt tròn mắt dẹt" khi nhìn thấy cây chanh giấy có trái "khủng", với kích cỡ như trái đu đủ ta ở đồng bằng.

20/09/2016
Các địa phương tích cực sản xuất vụ đông Các địa phương tích cực sản xuất vụ đông

Sau đợt mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 4, các địa phương tập trung khắc phục hậu quả thiệt hại, đồng thời tích cực khôi phục, khép kín diện tích cây trồng vụ đông.

20/09/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.