Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Công Tác Quản Lý Nhà Nước Đối Với Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh Thủy Sản

Tăng Cường Công Tác Quản Lý Nhà Nước Đối Với Hoạt Động Sản Xuất Kinh Doanh Thủy Sản
Ngày đăng: 22/09/2014

Thời gian qua, nhờ tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, chủ động phòng chống dịch bệnh và quan tâm công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh thủy sản, sản lượng thu hoạch các loại thủy sản trên địa bàn quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) vẫn được duy trì ở mức cao dù diện tích nuôi có giảm.

Theo Phòng Kinh tế quận Thốt Nốt, tổng diện tích nuôi thủy sản trên địa bàn quận từ đầu năm đến nay hơn 524,9 ha, đạt 107,14% kế hoạch năm, nhưng giảm 41,32 ha so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, tổng sản lượng thu hoạch thủy sản trên địa bàn đạt hơn 38.800 tấn, tăng hơn 1.675 tấn so với cùng kỳ.

Trong đó, sản lượng cá tra đạt hơn 36.293 tấn, tăng hơn 937 tấn so với cùng kỳ. Diện tích nuôi thủy sản giảm so với cùng kỳ chủ yếu do có hơn 168 ha diện tích nuôi cá tra đang treo ao, tăng hơn 47 ha so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, hiện tổng diện tích nuôi cá tra thịt trên địa bàn quận là 392,1ha, đạt 107,42% kế hoạch năm, giảm 34,8 ha so với cùng kỳ; diện tích nuôi cá giống là 43,55 ha, đạt hơn 87% kế hoạch năm, giảm hơn 18% so với cùng kỳ. Riêng diện tích nuôi cá rô và một số loại cá khác đã tăng hơn 18 ha so với cùng kỳ năm trước, lên ở mức hơn 87 ha; số lồng bè nuôi cá (chủ yếu cá chim trắng) cũng tăng 22 cái so với cùng kỳ, lên ở mức 187 cái.

Theo Phòng Kinh tế quận Thốt Nốt, những tháng còn lại của năm 2014 và thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm công tác khuyến ngư trên địa bàn và thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh thủy sản và chủ động trong phát hiện, phòng chống bệnh trên thủy sản.

Đặc biệt, phòng sẽ phối hợp chặt cùng Chi cục Thủy sản thành phố và các đơn vị có liên quan, kịp thời triển khai các quy định mới của Nhà nước, nhất là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cá tra đến tất cả những hộ nuôi cá tra trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Lãi Cao Nhờ Tỏi Sẻ Lãi Cao Nhờ Tỏi Sẻ

Như một cơ duyên, vùng đất Dốc Đá Trắng, thôn Xuân Đông, xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) có địa chất, khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp với cây tỏi sẻ Lý Sơn nổi tiếng của Quảng Ngãi. Vài năm nay, những hộ dân mạnh dạn đầu tư trồng tỏi sẻ đã có những vụ mùa bội thu.

05/03/2015
Hà Nội Cung Lớn, Giá Rau Xanh Ổn Định Hà Nội Cung Lớn, Giá Rau Xanh Ổn Định

Chị Nguyễn Thị Mậu, xã viên HTX Tiền Lệ cho biết, từ Mùng 5 Tết, người dân bắt đầu thu hoạch rau đem bán nhưng phải từ Mùng 10 trở đi, lượng hàng bán ra mới nhiều. Hiện tại, mỗi ngày, gia đình chị Mậu thu hoạch được khoảng gần 100kg rau các loại. "Giá các loại rau ăn lá trung bình khoảng 10.000 - 13.000 đồng/kg, tương đương thời điểm áp Tết chứ không tăng đột biến" - chị Mậu cho biết.

05/03/2015
Khá Lên Nhờ Cây Dừa Xiêm Đỏ Khá Lên Nhờ Cây Dừa Xiêm Đỏ

Thấy dừa xiêm đỏ cho hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục cải tạo, lên liếp số đất còn lại và trồng hết dừa xiêm đỏ. Tính đến nay, gần 1ha đất lúa của gia đình anh, được thay thế bằng vườn dừa xiêm đỏ. Cứ đến đợt thu hoạch là thương lái tìm đến tận nhà thu mua với giá luôn cao hơn so với những loại dừa khác.

05/03/2015
Mất Tết Vì Trồng Dưa Hấu Theo “Phán Đoán Thị Trường” Mất Tết Vì Trồng Dưa Hấu Theo “Phán Đoán Thị Trường”

Không nắm bắt nhu cầu thật sự, nên phần lớn nông dân trồng dưa hấu Tết hàng năm đều chủ yếu dựa theo sự phán đoán thị trường. Và mỗi Tết lại phập phồng lo sợ: dưa hấu thừa hàng dội chợ, giá cả rẻ bèo. Để rồi tết năm nay, không ít nông dân lẫn thương lái mất Tết vì thua lỗ nặng.

05/03/2015
Đắng Mùa Dưa Tết Đắng Mùa Dưa Tết

Những ngày giáp Tết Ất Mùi vừa qua, nhiều chủ ruộng dưa ở thị trấn Võ Xu (Đức Linh - Bình Thuận) ngậm ngùi bỏ lại ruộng dưa không thèm thu hoạch! Ngoài đồng dưa bỏ lăn lóc, bên vệ đường những điểm thu mua dưa chất đống như núi với giá 1.200 đồng/ký, chỉ bằng 1/10 của mùa dưa năm ngoái...

05/03/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.