Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cà Mau tìm giải pháp nâng cao chất lượng tôm giống

Cà Mau tìm giải pháp nâng cao chất lượng tôm giống
Ngày đăng: 07/08/2015

Hội nghị với sự tham gia của 15 doanh nghiệp có uy tín hàng năm cung cấp số lượng lớn tôm giống tại các vùng nuôi tôm trong tỉnh. Theo ước tính của ngành Nông nghiệp trung bình mỗi năm lượng tôm giống di nhập từ các tỉnh đã chiếm 60% (tương đương 12 tỷ con tôm giống) đáp ứng nhu cầu thả nuôi trên diện tích hơn 3.000 ha. Trong khi đó, phần đông năng lực sản xuất tại các trại sản xuất giống trong tỉnh còn nhỏ lẻ và chưa đáp ứng được nhu cầu về chất lượng. Hội nghị tập trung thảo luận để tìm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tôm giống nhập tỉnh.

Cụ thể là các đơn vị quản lý phối hợp với doanh nghiệp cung cấp giống thực hiện khảo sát đánh giá chất lượng tôm giống ngay tại các vùng nuôi. Tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật thả nuôi tôm theo khuyến cáo của nhà cung cấp, cũng như xây dựng các mô hình liên kết sản xuất từ khâu vật tư đầu vào như con giống, thức ăn, vật tư, thuốc thú y thủy sản đến khâu thu hoạch, giám sát chặt chẽ việc thực thi pháp luật đảm bảo chất lượng tôm giống của doanh nghiệp cung ứng giống di nhập vào địa bàn Cà Mau.

Một trong những giải pháp được đưa ra thảo luận tại hội nghị là công tác phối hợp liên kết giữa các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng lực cung ứng tôm giống chất lượng tốt và đẩy lùi nạn kinh doanh tôm giống trôi nổi không đảm bảo chất lượng trên thị trường giống thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Nâng Giá Thu Mua Giải Pháp Giúp Ngư Dân Bám Biển Nâng Giá Thu Mua Giải Pháp Giúp Ngư Dân Bám Biển

Cảng cá Quy Nhơn, Bình Định là một trong những cảng cá quy mô lớn khu vực miền Trung, mỗi ngày ở đây có đến hàng trăm tàu cá cập cũng như xuất bến. Dù trong thời gian qua, tàu Trung Quốc tìm cách xua đuổi, đâm tàu cá ngư dân Việt Nam nhưng ngày nào ở cảng cá này cũng hoạt động nhộn nhịp bởi ngư dân vẫn quyết tâm vươn khơi.

30/06/2014
30 Nông Dân Huyện Mường Ảng Được Tập Huấn Trồng Cà Phê Chè 30 Nông Dân Huyện Mường Ảng Được Tập Huấn Trồng Cà Phê Chè

Trong thời gian tập huấn, các học viên cũng được chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về kỹ thuật trồng cây cà phê, được thuyết trình, thảo luận nhóm. Sau khóa tập huấn các học viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực gương mẫu trong phong trào thi đua sản xuất giỏi giúp các bản, xã tại địa phương phát triển trồng cây cà phê mang tính bền vững lâu dài, có định hướng.

11/06/2014
Xã An Phúc (Bạc Liêu) Nuôi Dê - Nhiều Nông Dân Làm Giàu Xã An Phúc (Bạc Liêu) Nuôi Dê - Nhiều Nông Dân Làm Giàu

Trong quá trình tìm kiếm các đối tượng nuôi mới, nhiều nông dân xã An Phúc (huyện Đông Hải - Bạc Liêu) đã nuôi thử nghiệm dê thịt và thành công với mô hình này.

30/06/2014
Thu Hoạch Nhanh Gọn Vụ Xuân, Chủ Động Sản Xuất Vụ Mùa, Vụ Đông Thu Hoạch Nhanh Gọn Vụ Xuân, Chủ Động Sản Xuất Vụ Mùa, Vụ Đông

Vụ đông xuân 2013-2014, tranh thủ thời tiết thuận lợi, có mưa đều rải vụ, sâu bệnh ít cộng với sự chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành và nỗ lực của bà con nông dân nên kết quả sản xuất hai vụ được mùa.

11/06/2014
CAS - Giải Pháp Công Nghệ Mới Bảo Quản Vải Thiều CAS - Giải Pháp Công Nghệ Mới Bảo Quản Vải Thiều

Sản lượng lớn, chất lượng tốt song khâu bảo quản và tiêu thụ quả tươi vẫn đang là một thách thức đối với người trồng vải. Việc tìm kiếm, ứng dụng công nghệ bảo quản sẽ mở ra cơ hội cho vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) thâm nhập các thị trường "khó tính”, tăng giá trị và hiệu quả kinh tế.

30/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.