Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Tăng cường chọn lọc, cảo tạo giống heo

Tăng cường chọn lọc, cảo tạo giống heo
Tác giả: BN
Ngày đăng: 21/12/2015

Theo TS Phạm Tất Thắng, GĐ Trung tâm, năm 2011 trung tâm đã được Bộ NN-PTNT phê duyệt cho phép thực hiện dự án “Nâng cấp và phát triển hệ thống nhân giống heo các tỉnh phía Nam” với mục tiêu “Góp phần hoàn thiện hệ thống quản lý giống, hệ thống SX, cung ứng giống có chất lượng cao cho ngành chăn nuôi heo ở Việt Nam”.

Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2013, với chủ trương xác định trung tâm là cơ sở nuôi giữ đàn giống cụ kỵ, các trung tâm giống các tỉnh là các cơ sở nuôi giữ đàn giống ông bà.

Từ đó sẽ SX con giống bố mẹ cung cấp cho các cơ sở chăn nuôi SX heo thương phẩm.

Đến nay, trung tâm đã tổ chức tập huấn kỹ thuật về công tác giống và chuyển giao heo hậu bị cấp cụ kỵ, ông bà cho hàng chục tỉnh thành phía Nam, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho ngành chăn nuôi.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm nuôi dưỡng heo thông qua kỹ thuật chăm sóc, sử dụng thức ăn, vắc xin phòng bệnh, giúp heo đạt tốc độ sinh trưởng cao, phẩm chất thịt tốt, đảm bảo VSATTP.


Có thể bạn quan tâm

Heo Hơi Tăng Giá, Người Nuôi Heo Vẫn Lo Heo Hơi Tăng Giá, Người Nuôi Heo Vẫn Lo

Hơn nửa tháng nay, người chăn nuôi heo ở các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp phấn khởi vì giá heo hơi đã tăng thêm 100 - 200 ngàn đồng/tạ so với trước.

26/08/2013
Heo Hơi Tăng Giá, Thịt Heo Nhích Nhẹ Heo Hơi Tăng Giá, Thịt Heo Nhích Nhẹ

Giá heo hơi những ngày qua đã liên tục tăng, đạt mức 50.000 đồng/kg. Giá bán lẻ trên thị trường cũng biến động nhưng diễn biến ở các khu vực và kênh tiêu thụ lại khác nhau.

22/12/2013
Giá Heo Hơi Tăng Cao, Heo Giống Giá Heo Hơi Tăng Cao, Heo Giống "Sốt" Hàng

Hơn một tháng trở lại đây, giá heo hơi bán ra tại các gia trại trong tỉnh Đắk Lắk tăng cao. Điều này khiến nhiều hộ chăn nuôi rất phấn khởi vì nuôi heo đã có lãi. Trên đà đó, nhiều hộ đã mạnh dạn tái đàn, mở rộng quy mô chuồng trại…

30/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.