Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tam Nông Chăn Nuôi Theo Hướng Tăng Giá Trị, Hiệu Quả

Tam Nông Chăn Nuôi Theo Hướng Tăng Giá Trị, Hiệu Quả
Ngày đăng: 17/08/2013

Cùng với trồng trọt, huyện Tam Nông đã và đang tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, tăng giá trị, hiệu quả, tập trung ở các hộ có điều kiện về mặt bằng, đầu tư vốn, ứng dụng kỹ thuật giống, thức ăn, phòng trị bệnh. Theo số liệu điều tra đầu năm 2013 toàn huyện có trên 213.100 con trâu, bò giảm gần 30% so với năm 2008; đàn lợn 30 ngàn con, tăng gần 1.900 con; đàn gia cầm có 780 ngàn con, tăng gần 150 ngàn con.

Tuy số lượng đàn gia súc giảm hơn các năm trước nhưng chất lượng đàn tăng cao. Cụ thể như đàn bò có 10.500 con, bằng 68% về tổng đàn so với năm 2008, nhưng tỷ lệ bò lai sind chiếm trên 95% và tăng gần gấp ba lần 5 năm trước; tỷ lệ lợn lai chiếm trên 98% tồng đàn. Nhờ tập trung nâng cao chất lượng nên hàng năm sản lượng thịt hơi đưa ra thị trường khá dồi dào, sản lượng năm 2013 ước cao gấp 1,3 lần so với năm 2008.

Trong định hướng phát triển đến sau năm 2015 huyện Tam Nông có nền kinh tế công nghiệp là chủ đạo, song chăn nuôi vẫn được xác định là thế mạnh. Chủ trương của huyện là tiếp tục bố trí lại chăn nuôi phát triển theo hướng kinh tế cận đô thị  để khai thác điều kiện đất đai, lao động, kỹ thuật sản xuất hàng hóa phục vụ cho thị trường vùng trọng điểm kinh tế của tỉnh và thủ đô Hà Nội.


Có thể bạn quan tâm

Điều Bình Định tăng giá mạnh Điều Bình Định tăng giá mạnh

Ông Đào Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Định, cho biết: Từ đầu tháng 5 đến nay, giá hạt điều tại địa phương tăng mạnh nên người trồng điều có nguồn thu nhập đáng kể.

26/05/2015
Đồ gỗ dẫn đầu về xuất khẩu Đồ gỗ dẫn đầu về xuất khẩu

Những năm trước đây, thủy sản luôn là mặt hàng nông nghiệp đứng đầu về giá trị XK. Nhưng mấy tháng đầu năm nay, vị trí dẫn đầu lại thuộc về gỗ và sản phẩm gỗ.

26/05/2015
Sơ kết một năm thực hiện Nghị định 36 bức xúc với cá tra nhiều nước Sơ kết một năm thực hiện Nghị định 36 bức xúc với cá tra nhiều nước

Các ý kiến đều bức xúc với tình trạng cá tra “nhiều nước”, tại hội nghị sơ kết một năm thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ. Hội nghị vừa được Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức ở Cần Thơ.

26/05/2015
Tiêu thụ vải thiều Hải Dương nhiều doanh nghiệp vào cuộc Tiêu thụ vải thiều Hải Dương nhiều doanh nghiệp vào cuộc

Sự vào cuộc của nhiều Cty thương mại lớn ở thị trường trong nước và các DN xuất khẩu đang mang lại nhiều tín hiệu tốt cho việc tiêu thụ vải thiều năm 2015.

26/05/2015
Muối được mùa nhưng... ế Muối được mùa nhưng... ế

Những tháng qua, thời tiết thuận lợi, sản lượng muối ở Phú Yên tăng cao, tuy nhiên, điều đáng lo ngại là muối được mùa nhưng khó tiêu thụ.

26/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.