Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả

Sử Dụng Lưới Ngăn Chim, Cò Trong Nuôi Tôm Một Cách Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Rất Có Hiệu Quả
Ngày đăng: 26/04/2013

Đã từ lâu, chim, cò là nổi ám ảnh cho người nuôi tôm vì chúng gây thất thoát và truyền những dịch bệnh nguy hiểm. Vì vậy, ngăn ngừa được chim, cò đến ao tôm là góp phần đảm bảo vụ nuôi tôm được thắng lợi.

Xuất phát từ yêu cầu cấp thiết này, Anh Danh (một chủ hộ nuôi tôm ở ấp 11, xã Long Hữu, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) đã nghĩ ra cách dùng lưới che chắn cho ao tôm vừa tiết kiệm lại rất có hiệu quả. Anh cho biết: Ở đây có rất nhiều chim, cò lui tới nhất là chim còng cọc thường xuyên xuống ao bắt tôm. Do đó, để hạn chế thất thoát và lây lan mầm bệnh cho tôm nuôi, sau khi làm ao xong anh đo diện tích của từng ao sau đó lên Thành phố Hồ Chí Minh để đặt lưới.

Mỗi kg lưới có giá khoảng 125.000 đồng, có thể bao được 80 m2, thời gian bảo hành lưới là 07 năm. Như vây, nếu ao nuôi có diện tích 1.000 m2 thì anh chỉ cần đặt khoảng 13 kg lưới và chỉ tốn khoảng 1,6 triệu đồng là có thể bao cả ao nuôi tôm. Để che chắn, anh chỉ cần dùng các cọc tre nhỏ đóng xung quanh bờ ao và các cọc tre lớn đóng thẳng xuống đáy ao để nâng tấm lưới lên là được. Nếu tính khấu hao hàng năm thì số tiền anh chi không nhiều vì thời gian bảo hành lưới đến 7 năm.

Với cách làm này người nuôi tôm có thể an tâm phần nào vì đã hạn chế tối đa sự xâm nhập của chim, cò vào ao nuôi tôm, bảo vệ được ao nuôi một cách hết sức tiết kiệm và có hiệu quả.


Có thể bạn quan tâm

Trồng cây tiền tỷ: Nghề trồng kiệu thu lãi 200-300 triệu đồng/ha Trồng cây tiền tỷ: Nghề trồng kiệu thu lãi 200-300 triệu đồng/ha

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi hơn 6 ha đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng kiệu, khoai lang...mà gia đình bà Trương Thị Bích Chi có lãi hơn 1tỷ đồng/năm

30/05/2017
Nuôi chim trĩ 'bỏ túi' 60 triệu đồng/tháng Nuôi chim trĩ 'bỏ túi' 60 triệu đồng/tháng

Nhờ nuôi theo hình thức kiểu “cuốn chiếu”, mỗi tháng trại nuôi chim trĩ của anh Nguyễn Bảo Ngọc sau khi trừ chi phí “bỏ túi” 50 - 60 triệu đồng.

31/05/2017
Lão nông canh con nước “độc” nuôi cá cảnh, thu cả trăm triệu/tháng Lão nông canh con nước “độc” nuôi cá cảnh, thu cả trăm triệu/tháng

Để gầy dựng được đàn cá cảnh, lão nông Nguyễn Tấn Phong (ấp 1, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TP.HCM) phải ngày đêm canh con nước đục hay trong.

01/06/2017
Trang trại rau thủy canh kết hợp nuôi cá tại Sài Gòn Trang trại rau thủy canh kết hợp nuôi cá tại Sài Gòn

Anh Chính chia sẻ kinh nghiệm trồng rau công nghệ cao, đem về thu nhập gần 350 triệu đồng mỗi tháng

02/06/2017
Nuôi cá kết hợp trồng cây ăn trái lãi 500 triệu đồng/năm Nuôi cá kết hợp trồng cây ăn trái lãi 500 triệu đồng/năm

Ông Lê Văn Bon ở TP Cần Thơ nuôi ghép nhiều loại cá, trên bờ trồng cây ăn trái kết hợp nuôi gà thả vườn thu lãi hơn nửa tỷ đồng/năm.

05/06/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.