Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sóc Trăng Dành 6 Tỉ Đồng Thực Hiện Dự Án Chăn Nuôi Bò Sữa

Sóc Trăng Dành 6 Tỉ Đồng Thực Hiện Dự Án Chăn Nuôi Bò Sữa
Ngày đăng: 13/05/2014

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Dự án phát triển chăn nuôi bò sữa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2014, với kinh phí thực hiện hơn 6 tỉ đồng.

Kế hoạch có 6 hợp phần gồm: cải thiện và phát triển đàn bò sữa; đào tạo, huấn luyện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; hỗ trợ xây dựng mô hình chăn nuôi bò sữa tiên tiến; tăng cường công tác thú y, kiểm soát dịch bệnh trên đàn bò sữa; công tác quản lý, đánh giá di truyền giống bò sữa theo phương pháp tiên tiến và xây dựng đàn hạt nhân mở; quản lý, giám sát đánh giá dự án.

Mục tiêu của Dự án nhằm tăng đàn bò sữa từ 4.700 con lên 6.000 con; năng suất sữa đạt 3.900 kg/con/chu kỳ và sản lượng sữa tươi đến năm 2014 đạt 8.000 tấn/năm; tăng diện tích đồng cỏ để đáp ứng nhu cầu thức ăn thô xanh cho bò sữa đạt diện tích đồng cỏ 300 ha; giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động nông thôn.

Hiện toàn tỉnh Sóc Trăng có trên 2.000 hộ nuôi bò sữa, trong đó chủ yếu là đồng bào Khmer. Khi dự án triển khai thực hiện sẽ khắc phục được các nhược điểm đang tồn tại trong công tác chăn nuôi bò như: hạn chế dịch bệnh, chăn nuôi theo phương pháp khoa học, hạ giá thành chăn nuôi, nâng cao sản lượng và chất lượng sữa.


Có thể bạn quan tâm

Cảnh Giác Đợt Rầy Cám Nở Rộ Với Mật Số Cao Cảnh Giác Đợt Rầy Cám Nở Rộ Với Mật Số Cao

Do rầy nâu, bệnh vàng lùn và lùn xoắn lá diễn biến phức tạp, sau khi thu hoạch xong lúa Đông Xuân sớm, các địa phương cần theo dõi thông báo tình hình rầy nâu vào đèn để khuyến cáo nông dân xuống giống tập trung, đồng loạt, né rầy. Tốt nhất nên vận động nông dân trồng rau màu, cải tạo đất trước khi xuống giống lúa Hè Thu.

12/02/2014
Ca Cao Đầu Ra Ổn Định, Diện Tích Được Mở Rộng Ca Cao Đầu Ra Ổn Định, Diện Tích Được Mở Rộng

Hơn 6 năm triển khai dự án ca cao trồng xen trong vườn dừa, đến nay dù trải qua nhiều thăng trầm, nhưng người dân trồng ca cao vẫn kiên trì giữ vững diện tích.

12/02/2014
Nghiên Cứu, Phát Triển Các Giống Chè Xanh, Chè Ô-Long Chất Lượng Cao Nghiên Cứu, Phát Triển Các Giống Chè Xanh, Chè Ô-Long Chất Lượng Cao

Nghiên cứu, chọn tạo các giống chè năng suất, chất lượng là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của các nhà khoa học nhằm góp phần phục vụ tốt hơn nhu cầu thưởng thức đồ uống của người dân trong nước và xuất khẩu.

12/02/2014
Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Rau An Toàn Phù Hợp Với Xu Hướng Hiện Nay

Được biết, trong thời gian trở lại đây, sản xuất rau an toàn (RAT) không chỉ tạo ra sản phẩm sạch, tạo uy tín cho người tiêu dùng mà góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Thực tiễn thành công của một số mô hình sản xuất RAT đã cho thấy việc nhân rộng và phát huy hiệu quả của mô hình này là cần thiết.

12/02/2014
Trồng Khổ Qua Đón Tết Trồng Khổ Qua Đón Tết

Khổ qua là một loại rau xanh có thể tác dụng trị bệnh, lại chế biến được khá nhiều món ăn ngon. Theo y học cổ truyền, trái khổ qua có vị đắng-ngọt, tính bình; ăn khổ qua dễ tiêu hóa, có tác dụng tốt đối với người bị bệnh tiểu đường.

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.