Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Si Ma Cai (Lào Cai) mở rộng diện tích trồng cây tam thất lên gần 7,5 ha

Si Ma Cai (Lào Cai) mở rộng diện tích trồng cây tam thất lên gần 7,5 ha
Ngày đăng: 15/04/2015

Cây tam thất được người dân tự đầu tư trồng ở các xã: Sán Chải 0,9 ha, Nàn Sán 2,3 ha, Mản Thẩn 4,2 ha.

Từ cuối năm 2013, cây tam thất được người dân huyện Si Ma Cai đưa vào trồng, cây sinh trưởng và phát triển tốt, được đánh giá phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương.

Đến nay, Si Ma Cai đã có 2 hộ và 2 nhóm hộ tham gia trồng cây tam thất. Năm 2015, bằng nguồn vốn Nghị quyết 30a, huyện Si Ma Cai hỗ trợ một phần tiền giống (gần 200 triệu đồng) cho 2 nhóm hộ tham gia trồng cây tam thất tại xã Mản Thẩn, nhằm giúp người dân thử nghiệm mô hình, với mong muốn tạo ra vùng cây tam thất mang lại thu nhập cao, xóa đói, giảm nghèo.

Bên cạnh việc hỗ trợ giống, huyện Si Ma Cai đã cử cán bộ Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật trực tiếp tham gia hỗ trợ người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc cây tam thất và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.


Có thể bạn quan tâm

Dừng bước lãng du làm nông dân để thành tỷ phú Dừng bước lãng du làm nông dân để thành tỷ phú

Gần 20 năm quăng quật mưu sinh, anh Việt quay về quê làm nông dân. Với sự đồng hành của cán bộ khuyến nông, giấc mơ tỉ phú không còn xa với anh.

03/01/2022
Nuôi ốc bươu đen, ít vốn, thu nhập ổn định Nuôi ốc bươu đen, ít vốn, thu nhập ổn định

Sau một vụ nuôi thất bại, đến nay, nuôi ốc bươu đen đã mang lại cho anh Hảo thu nhập ổn định. Đây cũng là loài dễ nuôi, chi phí thấp, tiêu thụ dễ...

05/01/2022
'Được mùa riêng' nhờ nuôi ong thụ phấn cho đại táo trong nhà lưới 'Được mùa riêng' nhờ nuôi ong thụ phấn cho đại táo trong nhà lưới

Ruồi vàng là kẻ thù khó xử lý trong trồng cây ăn quả. Tuy nhiên, kẻ thu này đã có cách trị bằng nhà lưới, kết hợp với nuôi ong thụ phấn.

06/01/2022
Cử nhân xây dựng khởi nghiệp với Cử nhân xây dựng khởi nghiệp với "con ộp ộp", kiếm 200 triệu đồng/năm

Chàng trai cử nhân xây dựng Tống Trường Giang (xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đã trụ lại với nghề nuôi ếch, mỗi năm thu lãi 200 triệu đồng.

12/01/2022
Khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi cà cuống Khởi nghiệp thành công với mô hình nuôi cà cuống

Đến với xã biên giới Phước Chỉ, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, khi hỏi về trang trại cà cuống của chị Nguyễn Thị Lan, gần như bà con nơi đây ai cũng biết đến

19/01/2022
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.