Si Ma Cai (Lào Cai) mở rộng diện tích trồng cây tam thất lên gần 7,5 ha

Cây tam thất được người dân tự đầu tư trồng ở các xã: Sán Chải 0,9 ha, Nàn Sán 2,3 ha, Mản Thẩn 4,2 ha.
Từ cuối năm 2013, cây tam thất được người dân huyện Si Ma Cai đưa vào trồng, cây sinh trưởng và phát triển tốt, được đánh giá phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng tại địa phương.
Đến nay, Si Ma Cai đã có 2 hộ và 2 nhóm hộ tham gia trồng cây tam thất. Năm 2015, bằng nguồn vốn Nghị quyết 30a, huyện Si Ma Cai hỗ trợ một phần tiền giống (gần 200 triệu đồng) cho 2 nhóm hộ tham gia trồng cây tam thất tại xã Mản Thẩn, nhằm giúp người dân thử nghiệm mô hình, với mong muốn tạo ra vùng cây tam thất mang lại thu nhập cao, xóa đói, giảm nghèo.
Bên cạnh việc hỗ trợ giống, huyện Si Ma Cai đã cử cán bộ Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật trực tiếp tham gia hỗ trợ người dân kỹ thuật trồng, chăm sóc cây tam thất và sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật.
Có thể bạn quan tâm

Phòng kinh tế hạ tầng phối hợp Trạm khuyến nông huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cua biển bằng nguồn giống sinh sản nhân tạo cho 30 nông dân ở xã Lịch Hội Thượng.

Sử dụng xung điện và chất nổ, chất độc để khai thác thủy sản là hành động hủy diệt nguồn lợi thủy sản, phá hủy sinh cảnh và gây ô nhiễm môi trường sống của các loài thủy sản, vi phạm nghiêm trọng Pháp lệnh Bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản. Thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ, các bộ ngành có liên quan, UBND các tỉnh, thành trong cả nước đã ban hành nhiều văn bản quy định nghiêm cấm các hành vi nói trên.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 nhà máy chế biến cá tra, hàng chục thương lái trong và ngoài tỉnh thu mua cá đồng. Thế nhưng, thay vì sử dụng nguồn thủy sản nguyên liệu của người dân Hậu Giang thì các doanh nghiệp, cũng như thương lái thường chọn mua sản phẩm từ các tỉnh khác.

Thị trường nội địa với hơn 90 triệu dân, nhu cầu tiêu dùng thủy sản ngày càng tăng cao, kèm theo đó là sự phát triển của ngành công nghiệp bán lẻ… là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thủy sản tăng doanh số bán hàng.
Để xây dựng và hoàn thiện chuỗi ngành hàng vịt, các chuyên gia đầu ngành đã đề xuất nhiều sáng kiến hay để phát triển ngành hàng, trong đó ý tưởng xây dựng thương hiệu “Vịt Đồng Tháp” được đánh giá là táo bạo, thu hút được sự quan tâm từ dư luận.