Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Seafarms xây dựng trại nuôi tôm lớn nhất thế giới

Seafarms xây dựng trại nuôi tôm lớn nhất thế giới
Ngày đăng: 18/10/2015

Trại nuôi sẽ phát triển 1 trung tâm nhân giống, 1 trại ương giống, 1 nhà máy sản xuất thức ăn và các ao nuôi, trung tâm chẩn đoán sức khỏe tôm nuôi và các cơ sở thu hoạch và chế biến tôm.

Đây là một dự án lớn với quy mô toàn cầu và đến cuối năm 2018, tổ hợp ao nuôi 1.000 ha sẽ hoàn thành giai đoạn đầu tiên.

Seafarms hiện đang trong giai đoạn đánh giá tác động môi trường với dự án trị giá 1 tỷ USD, bắt đầu từ tháng 5 năm nay và dự kiến kéo dài 12 tháng. Cuối năm 2016 mới đi vào xây dựng các công trình của trại nuôi.

Các trại nuôi tôm hiện tại của Seafarm Group chủ yếu sản xuất phục vụ thị trường nội địa trong khi trại nuôi thuộc dự án Sea Dragon dự kiến sản xuất để phục vụ XK.

Nhu cầu đối với tôm sú đang tăng và công ty này đang hướng đến các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.


Có thể bạn quan tâm

Gỡ bỏ nhiều rào cản cho nông sản Việt Gỡ bỏ nhiều rào cản cho nông sản Việt

Với 95,1% số hàng nông sản, sản phẩm công nghiệp và các hàng hóa nhập khẩu khác vừa được dỡ bỏ thuế theo cam kết trong Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Nhật Bản nhiều khả năng sẽ trở thành đối tác xuất khẩu - đặc biệt là nông sản lớn nhất nhì của Việt Nam.

25/10/2015
Học kinh nghiệm chọn rẫy của người Chứt Học kinh nghiệm chọn rẫy của người Chứt

Đồng bào Chứt ở Dân Hóa (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) truyền cho nhau những kinh nghiệm hay trong việc quan sát các hiện tượng tự nhiên để liên hệ về sự biến đổi tương ứng của thời tiết, từ đó hình thành cho mình cách ứng xử phù hợp, áp dụng vào việc canh tác nương rẫy.

25/10/2015
Na rừng nặng 5 kg giá nửa triệu đồng ở Sơn La Na rừng nặng 5 kg giá nửa triệu đồng ở Sơn La

Một kg na rừng có giá bán 120.000-150.000 đồng, trong khi mỗi quả nặng lên đến 2,5-5 kg. Nhiều người ở các bản ở Thuận Châu, Sơn La đổ xô đi hái na về bán để kiếm thêm thu nhập.

25/10/2015
Nhiều nước Đông Nam Á thiếu gạo Nhiều nước Đông Nam Á thiếu gạo

Tờ Kinh doanh toàn cầu ngày 22.10 đưa tin Chính phủ Philippines sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp trong tuần này để xác định nhu cầu cấp thiết về nhập khẩu gạo bổ sung trong bối cảnh mùa màng thất bát nặng nề do bão Koppu gây ra...

26/10/2015
Vụ lùm xùm bán lúa dự trữ nhà nước: Đòi khiếu nại tới cùng Vụ lùm xùm bán lúa dự trữ nhà nước: Đòi khiếu nại tới cùng

Trong khi lãnh đạo Cục dự trữ nhà nước Nam Trung bộ (trụ sở tại Khánh Hòa) khẳng định việc bán lúa vừa rồi là đúng luật, đúng quy trình thì nhiều người không mua được lúa cho biết sẽ khiếu nại đến cùng để chấm dứt tình trạng không minh bạch trong việc mua bán lúa dự trữ nhà nước…

26/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.