Seafarms xây dựng trại nuôi tôm lớn nhất thế giới
Trại nuôi sẽ phát triển 1 trung tâm nhân giống, 1 trại ương giống, 1 nhà máy sản xuất thức ăn và các ao nuôi, trung tâm chẩn đoán sức khỏe tôm nuôi và các cơ sở thu hoạch và chế biến tôm.
Đây là một dự án lớn với quy mô toàn cầu và đến cuối năm 2018, tổ hợp ao nuôi 1.000 ha sẽ hoàn thành giai đoạn đầu tiên.
Seafarms hiện đang trong giai đoạn đánh giá tác động môi trường với dự án trị giá 1 tỷ USD, bắt đầu từ tháng 5 năm nay và dự kiến kéo dài 12 tháng. Cuối năm 2016 mới đi vào xây dựng các công trình của trại nuôi.
Các trại nuôi tôm hiện tại của Seafarm Group chủ yếu sản xuất phục vụ thị trường nội địa trong khi trại nuôi thuộc dự án Sea Dragon dự kiến sản xuất để phục vụ XK.
Nhu cầu đối với tôm sú đang tăng và công ty này đang hướng đến các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.
Có thể bạn quan tâm
Theo ông Lê Vĩnh Bình - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, trong việc triển khai thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, việc xây dựng vùng nguyên liệu tập trung gắn với các loại cây đặc sản các địa phương cần phải tính đến điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng của từng vùng khác nhau để tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt và bền vững với giá trị gia tăng. Xét trên điều kiện tự nhiên ấy, Giồng Trôm và Chợ Lách đang có những bước đi đúng hướng, phù hợp với lợi thế của địa phương.
Dù chỉ mới qua hơn 3/4 chặng đường của năm 2014 nhưng căn cứ những số liệu phát triển kinh tế, xã hội kết hợp với dự báo khả năng đạt các chỉ tiêu đến cuối năm, Tân Phú Đông hoàn toàn có thể tin tưởng về bức tranh kinh tế, xã hội khả quan của năm nay.
Bên cạnh đó, Hiệp hội Cao su Thái Lan dự báo sản lượng cao su thiên nhiên Thái Lan sẽ giảm 10% trong năm 2014, xuống còn 3,8 triệu tấn thay vì 4 triệu tấn trong các dự báo trước đó do người trồng cao su trong nước giảm cường độ khai thác.
Các mặt hàng xuất khẩu hiện nay của Việt Nam chủ yếu là xoài, vải, chuối, thanh long, chôm chôm… Thời gian tới, Việt Nam sẽ bổ sung một số hoa quả vào danh mục xuất khẩu như vú sữa, xoài, thanh long ruột đỏ, chôm chôm, vải sang các thị trường khó tính Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Australia.
Cụ thể như tuyên truyền rộng rãi tới từng hộ sản xuất kinh doanh cà phê về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng cà phê trong nền kinh tế thị trường, từ đó làm chuyển biến nhận thức của bà con trong việc thực hiện đúng quy trình thu hoạch cà phê chín với tỷ lệ trên cây từ 90% trở lên, không hái quả xanh cũng như để chín quá làm khô, rụng.