Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Seafarms xây dựng trại nuôi tôm lớn nhất thế giới

Seafarms xây dựng trại nuôi tôm lớn nhất thế giới
Publish date: Sunday. October 18th, 2015

Trại nuôi sẽ phát triển 1 trung tâm nhân giống, 1 trại ương giống, 1 nhà máy sản xuất thức ăn và các ao nuôi, trung tâm chẩn đoán sức khỏe tôm nuôi và các cơ sở thu hoạch và chế biến tôm.

Đây là một dự án lớn với quy mô toàn cầu và đến cuối năm 2018, tổ hợp ao nuôi 1.000 ha sẽ hoàn thành giai đoạn đầu tiên.

Seafarms hiện đang trong giai đoạn đánh giá tác động môi trường với dự án trị giá 1 tỷ USD, bắt đầu từ tháng 5 năm nay và dự kiến kéo dài 12 tháng. Cuối năm 2016 mới đi vào xây dựng các công trình của trại nuôi.

Các trại nuôi tôm hiện tại của Seafarm Group chủ yếu sản xuất phục vụ thị trường nội địa trong khi trại nuôi thuộc dự án Sea Dragon dự kiến sản xuất để phục vụ XK.

Nhu cầu đối với tôm sú đang tăng và công ty này đang hướng đến các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.


Related news

Đào Tạo Nghề Ven Đô Gắn Với Sản Xuất Nông Nghiệp Đào Tạo Nghề Ven Đô Gắn Với Sản Xuất Nông Nghiệp

Quá trình đô thị hoá diễn ra mạnh mẽ ở các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và TP.HCM, đang đặt ra vấn đề cấp bách là phải đào tạo nghề gắn với các mô hình sản xuất nông nghiệp, giúp người dân ven đô có sinh kế bền vững.

Tuesday. April 3rd, 2012
Người Chăn Nuôi “Hấp Hối” Người Chăn Nuôi “Hấp Hối”

Phải bán dưới giá thành chăn nuôi, chịu lỗ thê thảm suốt thời gian dài, nay dịch heo tai xanh lại xảy ra và có dấu hiệu lan rộng, nhiều người chăn nuôi bán tháo đàn heo để chạy dịch. Người cầm cự cũng đang rất hoang mang, lo lắng.

Saturday. June 30th, 2012
Út Cá Bổi Út Cá Bổi

Cách đây khoảng 20 năm, vùng đất Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau còn hoang hóa, người dân trồng lúa một năm 2 vụ vẫn không đủ ăn. Khi ấy gia đình Út Thanh (Trần Văn Thanh, 48 tuổi) được xem là hộ nghèo nhất xóm.

Thursday. May 3rd, 2012
Làm Nông Nghiệp Ở Thành Phố Làm Nông Nghiệp Ở Thành Phố

Chủ vườn cam cho thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm ở xã Trường An - TP Vĩnh Long.

Monday. June 18th, 2012
Nuôi Cá Chim Trắng Đạt Năng Suất 8,2/Tấn Nuôi Cá Chim Trắng Đạt Năng Suất 8,2/Tấn

Cá chim trắng lần đầu tiên được đưa về nuôi tại tỉnh Bình Định năm 2003, do Trung tâm Khuyến ngư tỉnh triển khai tại huyện miền núi Vĩnh Thạnh. Kết quả năng suất nuôi đạt 8,2 tấn/ha

Wednesday. December 29th, 2010