Trang chủ / Tin tức / Tin nông nghiệp

Sẽ có từ 50 - 60% diện tích cà phê được chứng nhận quốc tế

Sẽ có từ 50 - 60% diện tích cà phê được chứng nhận quốc tế
Tác giả: V.K.D
Ngày đăng: 28/12/2015

Cà phê được xác định là một trong những cây trồng chủ lực có thế mạnh đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng nên trong vài năm gần đây, tỉnh đã đặc biệt ưu tiên đầu tư loại cây trông này.

Hiện tỉnh Lâm Đồng kêu gọi doanh nghiệp FDI có tiềm lực tài chính, thị trường tiêu thụ... đầu tư vào sản xuất, thu mua, xuất khẩu và xem đây là hạt nhân để thúc đẩy phát triển ngành cà phê Lâm Đồng theo hướng chất lượng cao.


Có thể bạn quan tâm

Cà phê Trung Quốc bít đường cà phê Việt? Cà phê Trung Quốc bít đường cà phê Việt?

Diện tích cà phê của riêng tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã lên đến gần 125.000 ha, chiếm 85% diện tích cà phê của toàn Trung Quốc.

04/05/2015
Giá cà phê thu chín cao gấp rưỡi cà phê xô Giá cà phê thu chín cao gấp rưỡi cà phê xô

Theo thông tin từ ông Võ Khanh, Chủ nhiệm HTX Cầu Đất Xuân Trường, một đơn vị hiện đang thu mua và chế biến cà phê Arabica tươi cho biết, giá cà phê thu hái đạt chuẩn cao gấp rưỡi cà phê hái xô.

26/11/2015
Xuất khẩu cà phê nhân giảm dần do chế biến cà phê rang xay và hòa tan tăng Xuất khẩu cà phê nhân giảm dần do chế biến cà phê rang xay và hòa tan tăng

Cà phê Việt Nam được thị trường thế giới biết đến với danh hiệu nước xuất khẩu cà phê Robusta lớn nhất; tuy nhiên chỉ là về lượng, còn giá trị thực tế rất thấp do giá Robusta luôn thấp hơn Arabica gần một nửa và Việt Nam lại xuất khẩu chủ yếu cà phê nhân.

09/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.