Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sầu Riêng Núi Cấm Chết Dần Không Rõ Nguyên Nhân

Sầu Riêng Núi Cấm Chết Dần Không Rõ Nguyên Nhân
Ngày đăng: 07/06/2013

Nhiều nhà vườn trên núi Cấm (An Giang) cho biết, gần đây, cây sầu riêng chậm phát triển và cho trái èo uột, năng suất rất thấp.

Thậm chí có cây chết dần mà chưa rõ nguyên nhân. Ông ba Mau, nhà ở vồ Pháo Binh cho biết, ông trồng hàng chục cây sầu riêng, những năm đầu cho trái rất sai, nhưng chỉ sau vài năm thì sầu riêng cho trái ít lại và không mang lại hiệu quả kinh tế.

Từ lâu, giống sầu riêng núi Cấm được xem là loại cây đặc hữu, với hương vị thơm ngon, hậu ngọt hơn sầu riêng ở vùng đồng bằng. Tuy nhiên, do canh tác không hiệu quả, nhiều nhà vườn không mặn mòi với loại cây này.


Có thể bạn quan tâm

Đồng Bằng Sông Cửu Long Gia Tăng Sản Lượng Xuất Khẩu Rau Quả Đồng Bằng Sông Cửu Long Gia Tăng Sản Lượng Xuất Khẩu Rau Quả

Ngay từ đầu năm 2014, vùng nguyên liệu rau quả xuất khẩu lớn ĐBSCL đã bắt nhịp tăng trưởng mới, hứa hẹn nhiều triển vọng tiếp tục 1 năm xuất khẩu thuận lợi.

25/02/2014
Trúng Vụ Cá Ngừ Đại Dương Trúng Vụ Cá Ngừ Đại Dương

Từ đầu tháng 3/2014 đến nay, những chuyến đi biển của ngư dân phường 6, TP Tuy Hòa hầu hết đều trúng đậm cá ngừ đại dương.

25/03/2014
Sản Xuất Nhang Sạch Từ Lá Thông Sản Xuất Nhang Sạch Từ Lá Thông

Lâm Đồng là một trong những địa phương có diện tích rừng lớn của cả nước và trong tổng diện tích 579.669ha rừng của tỉnh hiện nay có gần 133.000ha rừng thông tự nhiên.

25/02/2014
Mùa Tôm… Mùa Tôm…

Những ngày giữa tháng Giêng, trong khi các ngành nghề khác tranh thủ vào vụ sản xuất mới thì những người nuôi tôm ở xã Tịnh Khê (Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) bước vào vụ thu hoạch.

25/02/2014
Bầm Dập Dưa Hấu Xuất Khẩu Bầm Dập Dưa Hấu Xuất Khẩu

Thương lái hoa quả miền Nam đang đổ xô chở hàng về cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn), xuất bán sang Trung Quốc. Nhưng giao thương ách tắc cục bộ, hàng nghìn xe đan xen nối đuôi nhau chờ thông quan. Nhiều ngày nay, chủ hàng, chủ xe đỏ mắt chờ đến lượt.

25/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.