Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14

Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14
Ngày đăng: 15/06/2013

Vừa qua, Sở KH&CN Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud, vịt chuyên thịt M14 tại Hải Phòng”. Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Hải Phòng chủ trì thực hiện đề tài.

Kết quả thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud trong 18 tháng giữa trống Ri với gà mái GF24 (tổ hợp lai R-GF) và giữa trống GF24 với gà mái Ri (tổ hợp lai GF-Ri) cho thấy: nuôi tổ hợp lai R-GF cho lợi nhuận kinh tế cao gấp 1,54 lần so với tổ hợp lai GF-Ri.

Cũng trong 18 tháng, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tổ chức thực nghiệm sản xuất giống và nuôi vịt M14 thương phẩm theo phương thức vịt cá kết hợp an toàn sinh học tại cơ sở giống thủy cầm quận Kiến An. Với quy mô 220 vịt bố, mẹ (200 mái và 20 trống), Trung tâm đã sản xuất được 19.240 con vịt giống thương phẩm loại 1, cho lợi nhuận 4.841.000 đ/tháng. Bên cạnh đó, tiến hành nuôi vịt M14 thương phẩm trong ao cá cũng cho hiệu quả cao hơn so với nuôi thả đồng khoanh vùng kiểm soát.

Thành công của việc thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud và vịt chuyên thịt M14 với hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi nông hộ tại Hải Phòng đã góp phần đáp ứng nhu cầu về con giống năng suất, chất lượng cho thành phố.


Có thể bạn quan tâm

Indonesia cân nhắc khả năng nhập khẩu gạo từ Việt Nam, Thái Lan Indonesia cân nhắc khả năng nhập khẩu gạo từ Việt Nam, Thái Lan

Ngày 13/10, Tân Hoa xã dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Indonesia Darmin Nasution cho biết quốc gia này đang thảo luận với Việt Nam và Thái Lan về khả năng nhập khẩu gạo từ hai nước trên nhằm ứng phó với tác động của hiện tượng El Nino.

15/10/2015
Sau 9 tháng đã thấy đích cả năm Sau 9 tháng đã thấy đích cả năm

Mới qua 3/4 thời gian đã thấy rõ “đích” xuất nhập khẩu (XNK) cả năm 2015. Sự phục hồi của nền kinh tế khá thuyết phục với mức tăng GDP 9 tháng đạt 6,5%- cao nhất so với cùng kỳ 4 năm trước. Môi trường kinh doanh được cải thiện rõ rệt.

15/10/2015
Nhiều mối lo từ nguyên liệu thủy sản nhập khẩu Nhiều mối lo từ nguyên liệu thủy sản nhập khẩu

Thủy sản là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đem về hàng tỷ USD mỗi năm nhưng hiện nay điều bất ổn là không ít DN thủy sản vẫn thường xuyên phải nhập khẩu nguyên liệu phục vụ chế biến. Tình trạng này vừa khiến DN bị động vừa có thể gây ra nhiều hệ lụy khôn lường.

15/10/2015
 Doanh nghiệp vừa và nhỏ trước thách thức từ TPP Doanh nghiệp vừa và nhỏ trước thách thức từ TPP

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, sự linh hoạt được coi là ưu điểm quan trọng sẽ giúp khối doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng cơ hội tại sân chơi mới TPP.

15/10/2015
Phòng vệ thương mại vẫn chỉ là công cụ của nhà giàu Phòng vệ thương mại vẫn chỉ là công cụ của nhà giàu

Hội nhập càng sâu với thế giới, hàng Việt càng nguy cơ bị cạnh tranh nhiều, nhưng công cụ phòng vệ thương mại vẫn ít được doanh nghiệp dùng.

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.