Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14

Sản Xuất Giống Gà Grimaud, Vịt Chuyên Thịt M14
Publish date: Saturday. June 15th, 2013

Vừa qua, Sở KH&CN Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud, vịt chuyên thịt M14 tại Hải Phòng”. Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư Hải Phòng chủ trì thực hiện đề tài.

Kết quả thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud trong 18 tháng giữa trống Ri với gà mái GF24 (tổ hợp lai R-GF) và giữa trống GF24 với gà mái Ri (tổ hợp lai GF-Ri) cho thấy: nuôi tổ hợp lai R-GF cho lợi nhuận kinh tế cao gấp 1,54 lần so với tổ hợp lai GF-Ri.

Cũng trong 18 tháng, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tổ chức thực nghiệm sản xuất giống và nuôi vịt M14 thương phẩm theo phương thức vịt cá kết hợp an toàn sinh học tại cơ sở giống thủy cầm quận Kiến An. Với quy mô 220 vịt bố, mẹ (200 mái và 20 trống), Trung tâm đã sản xuất được 19.240 con vịt giống thương phẩm loại 1, cho lợi nhuận 4.841.000 đ/tháng. Bên cạnh đó, tiến hành nuôi vịt M14 thương phẩm trong ao cá cũng cho hiệu quả cao hơn so với nuôi thả đồng khoanh vùng kiểm soát.

Thành công của việc thử nghiệm sản xuất giống và con lai thương phẩm gà Grimaud và vịt chuyên thịt M14 với hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi nông hộ tại Hải Phòng đã góp phần đáp ứng nhu cầu về con giống năng suất, chất lượng cho thành phố.


Related news

Quản lý chất lượng con giống để đối phó với EMS Quản lý chất lượng con giống để đối phó với EMS

Tôm giống sạch bệnh EMS chỉ đóng góp 50% khả năng thành công nhưng tôm giống nhiễm bệnh EMS có thể tạo ra gần 100% khả năng thất bại. Chính vì thế, siết chặt chất lượng con giống sẽ là bước đầu tiên quyết định sự thành công của vụ nuôi.

Saturday. May 2nd, 2015
Kiên Giang khắc phục tình trạng tôm chết Kiên Giang khắc phục tình trạng tôm chết

Sau khi thu hoạch dứt điểm lúa mùa vào cuối tháng 2, nông dân huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang tập trung cải tạo đồng ruộng tiếp tục thả tôm nuôi với tổng diện tích gần 40.000 ha. Tuy nhiên, từ đầu vụ đến nay có khoảng 6.000 ha tôm nuôi bị thiệt hại từ 50% trở lên, trong đó hơn 140 ha thiệt hại 100% do ảnh hưởng thời tiết khô hạn, độ mặn cao, thiếu nước và những yếu tố bất lợi khác.

Saturday. May 2nd, 2015
Tình trạng nghêu chết mới tại vùng biển Gò Công đã giảm Tình trạng nghêu chết mới tại vùng biển Gò Công đã giảm

Theo Chi cục Thú y tỉnh Tiền Giang, hiện nay tình trạng nghêu chết mới tại vùng ven biển Gò Công đã giảm nhiều so với trước. Theo số liệu ghi nhận từ địa phương, đến nay đã có 1.560,34 ha có hiện tượng nghêu chết với tổng sản lượng nghêu chết ước tính khoảng 16.955 tấn, tương đương giá trị thiệt hại trên 272 tỷ đồng.

Saturday. May 2nd, 2015
Khai thác thủy sản đang thuận lợi Khai thác thủy sản đang thuận lợi

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT), tháng 4 là thời điểm tháng đầu của vụ cá Nam, thời tiết tương đối thuận lợi cho hoạt động đánh bắt thủy sản. Thêm vào đó, nhiều loại hải sản xuất hiện ngay từ đầu vụ nhất là cá cơm, cá ngừ, cá sọc dưa, cá hố... cùng với chính sách phát triển ngành thủy sản nên các địa phương ven biển đã khuyển khích nhiều hộ ngư dân đồng loạt ra khơi bám biển.

Saturday. May 2nd, 2015
Cần có ngay giải pháp cứu lấy con tôm Cần có ngay giải pháp cứu lấy con tôm

Những ngày qua, nông dân trong tỉnh Bạc Liêu phải “vật lộn” với thời tiết để tìm cách cứu lấy con tôm. Nắng nóng làm cho tôm nuôi chậm lớn và mắc phải nhiều bệnh như hoại tử gan tụy (EMS), phân trắng, bệnh đục cơ… Ngành quản lý đang khuyến cáo nông dân áp dụng nhiều biện pháp phòng bệnh cho tôm để làm giảm thiệt hại.

Saturday. May 2nd, 2015