Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày

Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày
Ngày đăng: 22/06/2015

Một cuộc khảo sát của ngành chức năng huyện cho biết trên 90% hộ dân nuôi bò sữa đã sử dụng máy vắt sữa; hầu hết chuồng trại đều đảm bảo yêu cầu vệ sinh. Doanh thu về sữa 78 triệu đồng/con/chu kỳ. Hiện 4 hợp tác xã và nhiều tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa đang làm ăn rất hiệu quả trên địa bàn Đơn Dương; có 10 trạm thu mua sữa của các công ty trong và ngoài nước đang thu mua sản phẩm trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Kim Sơn (Ninh Bình) nắng nóng, cảnh báo nguy cơ dịch bệnh trên tôm nuôi Kim Sơn (Ninh Bình) nắng nóng, cảnh báo nguy cơ dịch bệnh trên tôm nuôi

Đến thời điểm này, vùng nuôi thủy sản nước lợ ven biển huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đã kết thúc công tác thả giống, tập trung vào chăm sóc và quản lý ao nuôi. Tổng lượng tôm giống nuôi thả năm nay khoảng 140 triệu con, trong đó có 85 triệu con tôm sú và 55 triệu con tôm thẻ.

29/05/2015
Nhiều hộ ương nuôi cá giống có lãi Nhiều hộ ương nuôi cá giống có lãi

Theo Liên trạm Thủy sản Ô Môn-Thới Lai-Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), hiện giá cá tra giống loại 2cm có giá bán 26.000 - 27.000 đồng/kg. Với giá bán này các hộ ương cá tra giống có lãi khoảng 6.500 đồng/kg, một số hộ nuôi đang thả nuôi mới, tuy nhiên tỷ lệ cá ương nuôi sống rất thấp. Giá các giống cá ruộng nhìn chung không tăng so với cùng kỳ do chưa vào vụ thả nuôi cá ruộng.

29/05/2015
Xôn xao Cửa Hội (Nghệ An) Xôn xao Cửa Hội (Nghệ An)

Từ đầu năm đến nay, đã có hơn 6.000ha tôm nuôi của bà con huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bị thiệt hại. Tập trung nhiều ở các xã Ninh Thạnh Lợi, Ninh Thạnh Lợi A và Vĩnh Lộc A. Tôm nuôi bị thiệt hại chủ yếu từ 1 - 2 tháng tuổi.

29/05/2015
Cá nuôi lồng ở Hải Minh bị dịch bệnh chết hàng loạt Cá nuôi lồng ở Hải Minh bị dịch bệnh chết hàng loạt

Đầu tháng 5.2015 đến nay, các hộ nuôi cá lồng ở vùng đầm Thị Nại tại Hải Minh Trong (thuộc tổ 46, khu vực 9, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn) gặp khó khăn do cá bị bệnh và chết hàng loạt. Hiện ngành chức năng của thành phố và của tỉnh đang hướng dẫn bà con các biện pháp để phòng trừ, hạn chế dịch bệnh lây lan.

29/05/2015
Người nuôi tôm thất thu vì nắng nóng kéo dài Người nuôi tôm thất thu vì nắng nóng kéo dài

Mấy tháng qua, thời tiết nắng nóng kéo dài đã làm cho nhiều nhiều vuông tôm nuôi ở huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang bị thiệt hại.

29/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.