Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày

Sản lượng sữa bò tươi toàn huyện đạt trên 50 tấn/ngày
Publish date: Monday. June 22nd, 2015

Một cuộc khảo sát của ngành chức năng huyện cho biết trên 90% hộ dân nuôi bò sữa đã sử dụng máy vắt sữa; hầu hết chuồng trại đều đảm bảo yêu cầu vệ sinh. Doanh thu về sữa 78 triệu đồng/con/chu kỳ. Hiện 4 hợp tác xã và nhiều tổ hợp tác chăn nuôi bò sữa đang làm ăn rất hiệu quả trên địa bàn Đơn Dương; có 10 trạm thu mua sữa của các công ty trong và ngoài nước đang thu mua sản phẩm trên địa bàn.


Related news

Hậu Giang Triển Vọng Với Cây Ca Cao Hậu Giang Triển Vọng Với Cây Ca Cao

Cây ca cao chịu bóng râm nên trồng xen được với nhiều loại cây có giá trị kinh tế khác để tăng thêm thu nhập cho người dân trên cùng diện tích đất canh tác đã được người dân áp dụng. Trong 3 năm (từ 2009 - 2012), Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Hậu Giang đã thực hiện dự án “Xây dựng mô hình ứng dụng khoa học kỹ thuật phát triển vùng ca cao trồng xen trong vườn cây lâu năm góp phần phát triển nông nghiệp bền vững ở Hậu Giang” với quy mô 150ha.

Monday. January 26th, 2015
Phú Yên Chuyển Giao 5 Giống Sắn Mới Cho Nông Dân Sản Xuất Phú Yên Chuyển Giao 5 Giống Sắn Mới Cho Nông Dân Sản Xuất

Đây là đề tài “Nghiên cứu tuyển chọn giống sắn ngắn ngày và kỹ thuật thâm canh trồng rải vụ nhằm phục vụ cho phát triển cây sắn bền vững ở tỉnh Phú Yên”, do Sở NN-PTNT phối hợp với Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh và Trường đại học Nông lâm Huế thực hiện. Trong thời gian tới, Sở NN-PTNT sẽ nhân rộng đưa các giống mới trên vào sản xuất.

Monday. January 26th, 2015
Cây Macca Loại Cây Trồng Giàu Tiềm Năng Cây Macca Loại Cây Trồng Giàu Tiềm Năng

Hiện nay, nhiều cây lấy hạt ở Việt Nam đã đạt đỉnh cao về kinh tế (như cà phê, hồ tiêu...) lại đang phải đối diện với thách thức do sự già cỗi của các vườn cây. Trong bối cảnh ấy, cây macca nổi lên như một loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao với ưu thế vòng đời lên đến hơn 60 năm.

Monday. January 26th, 2015
Thị Trấn Vân Canh (Bình Định) Mất Mùa Chuối Tết Thị Trấn Vân Canh (Bình Định) Mất Mùa Chuối Tết

Lý giải về hiện tượng này, ông Lê Văn Việt, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Vân Canh, cho biết: Năm 2014 thời tiết diễn biến phức tạp, nắng hạn kéo dài, sâu đục thân hại chuối, cộng với áp thấp nhiệt đới xảy ra vào trung tuần tháng 11 vừa qua, đã gây thiệt hại gần 50% diện tích chuối tết của người dân địa phương.

Monday. January 26th, 2015
Bắc Giang Có Hơn 60 Vạn Cây Giống Cho Vụ Xuân Bắc Giang Có Hơn 60 Vạn Cây Giống Cho Vụ Xuân

Năm nay, các giống cây lâm nghiệp đều được nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô tế bào thay vì bằng hom, hạt như trước đây. Ưu điểm của phương pháp này là cây giống sạch bệnh, độ đồng đều cao, sinh trưởng, phát triển tốt, thân mọc thẳng, ít phân cành.

Monday. January 26th, 2015