Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Cá Tra Giảm Mạnh

Sản Lượng Cá Tra Giảm Mạnh
Ngày đăng: 29/03/2013

Sản lượng cá tra nuôi của cả nước đã giảm mạnh trong 3 tháng đầu năm 2013 gây khó cho doanh nghiệp trong việc thu mua chế biến xuất khẩu.

 
Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp quí 1-2013, sản lượng cá tra nhiều tỉnh thành của khu vực ĐBSCL đã sút giảm nghiêm trọng. 
Cụ thể, sản lượng cá tra thu hoạch trong 3 tháng năm nay của các địa phương hầu hết đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng Tháp sản lượng ước đạt hơn 53.000 tấn, giảm 6,5% trong khi đó tỉnh Bến Tre ước chỉ ở mức 18.500 tấn, giảm 48,6%. Sản lượng cá tra tại Cần Thơ ước đạt 12.100 tấn, giảm 33,7% và Tiền Giang chỉ ở mức 6.700 tấn, giảm 21,6% so vơi cùng kỳ. 
Cũng theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tình hình sản xuất cá tra gặp nhiều khó khăn do giá nguyên liệu giảm, trong khi giá thuốc, con giống và thức ăn đều tăng nên giá thành sản xuất cao, người nuôi bị lỗ nặng. 
Trong tháng 2-2013, giá bán cá tra trung bình chỉ ở mức 20.750 đồng/kg, trong khi đó chi phí nuôi trung bình ước tính khoảng 23.500 đồng/kg. Vì vậy người nuôi lỗ khoảng 2.750 đồng/kg. Sang tháng 3, giá cá tra nguyên liệu đã tăng lên 22.500 đ/kg, tuy vậy người nuôi vẫn lỗ khoảng 1.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Heo Tăng Giá, Người Nuôi Phấn Khởi Heo Tăng Giá, Người Nuôi Phấn Khởi

Ngày 28-10, ông Trần Văn Tấn (Mỹ Phước Tây, Cai Lậy, Tiền Giang) là thương lái cho biết, hiện nay heo hơi bán ở các trại có giá từ 46- 48 ngàn đồng/kg, ở các nơi chăn nuôi nhỏ lẻ từ 43-45 ngàn đồng/kg, tăng 10 ngàn đồng/kg so với đầu năm 2013.

01/11/2013
Cây Củ Sắn Lên Ngôi Trên Vùng Đất Xã An Thạnh Đông - Cù Lao Dung Cây Củ Sắn Lên Ngôi Trên Vùng Đất Xã An Thạnh Đông - Cù Lao Dung

Thời gian gần đây do giá đường giảm, kéo theo giá mía nguyên liệu giảm mạnh, nhiều diện tích trồng mía ở huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) lần lược chuyển sang trồng một số loại hoa màu như: Củ sắn, đậu, bắp, khoai... Đặc biệt là mô hình trồng củ sắn ở xã An Thạnh Đông được người dân ở đây coi là hướng đi mới. Hiện nay bà con nông dân xã An Thạnh Đông đang vào vụ gieo trồng cây củ sắn và đang trong giai đoạn sinh trưởng phát triển rất tốt.

01/11/2013
Hướng Đến Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững Hướng Đến Nuôi Trồng Thủy Sản Bền Vững

Huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản. Phát huy lợi thế ven viển, huyện đã triển khai các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao.

01/11/2013
Thành Giám Đốc Từ 50 Con Gà Thành Giám Đốc Từ 50 Con Gà

Không chỉ người dân Hải Phòng mà người nuôi gà ở 3 miền Bắc, Trung, Nam đều biết tiếng tăm của Công ty CP Giống gia cầm Lượng Huệ. Để có thành công đó, vợ chồng anh Lượng đã trải qua bao gian nan với những sự cố thót tim...

01/11/2013
Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Theo Hướng VietGap Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Theo Hướng VietGap

Được Trung tâm Khuyến Nông Ngư quốc gia hỗ trợ kinh phí, Trung tâm Khuyến Nông Lâm Ngư tỉnh Thừa Thiên Huế xây dựng thí điểm mô hình nuôi thâm canh cá rô phi đơn tính đực theo hướng VietGap. Mô hình giúp các hộ nuôi hướng đến sản xuất sản phẩm sạch.

02/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.