Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhờ Cá Tra, Việt Nam Đứng Đầu Về Xuất Khẩu Cá Phile Sang Brazil

Nhờ Cá Tra, Việt Nam Đứng Đầu Về Xuất Khẩu Cá Phile Sang Brazil
Ngày đăng: 13/10/2014

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc, đứng đầu về xuất khẩu sản phẩm cá phile đông lạnh cho thị trường Brazil với khoảng 44.000 tấn cá tra trong 8 tháng, trong khi Trung Quốc xuất sang 33.000 tấn, chủ yếu là cá biển như cá minh thái, cá hồi, cá tuyết…

Tính đến 15/9, cá tra Việt Nam xuất khẩu sang Brazil đạt 86,2 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 7,3% tỷ trọng xuất khẩu cá tra sang các thị trường.

Cá tra Việt Nam đang có vị trí tốt trên thị trường Brazil với khối lượng tăng mạnh và giá trung bình cũng tăng đáng kể.

Đến nay, Brazil vẫn duy trì là thị trường nhập khẩu cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam, chỉ sau thị trường Mỹ.

Brazil là một thị trường mới nổi, tầng lớp trung lưu ngày càng nhiều cũng là những yếu tố thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm thủy sản bền vững.

Năm 2013, Brazil đứng vào top 10 thị trường lớn nhất nhập khẩu thủy sản của Việt Nam, với giá trị 123 triệu USD. Trong đó cá tra chiếm 99% với gần 122 triệu USD.

Trong bối cảnh xuất khẩu sang các thị trường chính như EU, Mỹ, Nhật Bản có xu hướng sụt giảm tỷ trọng vì nhu cầu sụt giảm cùng với những rào cản thuế quan và kỹ thuật, thị trường Brazil ngày càng quan trọng đối với thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, nhất là sản phẩm cá tra phile đông lạnh.


Có thể bạn quan tâm

6 Cá Mập Liên Tiếp Sa Lưới Ngư Dân 6 Cá Mập Liên Tiếp Sa Lưới Ngư Dân

Trong vòng 2 tuần, ông Nguyễn Văn Luyến, ngư dân phường Trần Phú, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) liên tục bắt được 6 con cá mập, mỗi con nặng trên 20 kg, thuộc vùng biển Quy Nhơn

14/09/2011
Giá Lúa Gạo Tăng Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Giá Lúa Gạo Tăng Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Hiện giá nhiều loại lúa và gạo nguyên liệu xuất khẩu tại ĐBSCL tăng 100 - 200 đồng/kg so với tháng trước.

14/05/2012
Hỗ Trợ Cá Giống Thực Hiện Mô Hình Trình Diễn Thủy Sản Hỗ Trợ Cá Giống Thực Hiện Mô Hình Trình Diễn Thủy Sản

Đây là chương trình cung cấp cá giống thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thủy sản trong Đề án xây dựng nông thôn mới năm 2011 của tỉnh, do Trung tâm Thủy sản Long An - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức. Theo dự án, mỗi hộ được hỗ trợ tối đa 7 triệu đồng, bao gồm 100% con giống, còn lại là vật tư và thức ăn.

14/12/2011
Khấm Khá Nhờ Nuôi Chim Cút Ở Bà Rịa - Vũng Tàu Khấm Khá Nhờ Nuôi Chim Cút Ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhiều năm gần đây, mô hình nuôi chim cút đem lại hiệu quả kinh tế và trở thành nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ gia đình ở thôn Quảng Thành 2, xã Nghĩa Thành (huyện Châu Đức - Bà Rịa - Vũng Tàu).

15/05/2012
Trồng Cúc Vạn Thọ Phục Vụ Tết Trồng Cúc Vạn Thọ Phục Vụ Tết

Cúc vạn thọ lùn (Vạn thọ Sa Đéc) là loài vạn thọ được gieo trồng chủ yếu trong nhóm cúc vạn thọ. Thời gian xuống giống tập trung vào 22-25/10 âm lịch, đây là loại hoa có thời gian sinh trưởng ngắn chỉ 55-60 ngày đã cho thu hoạch. Nguồn giống được nông dân mua chủ yếu từ Sa Đéc

04/10/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.