Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh

Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh
Ngày đăng: 22/06/2015

Đến nay, sau 5 năm trồng thử nghiệm, bước đầu khẳng định sâm Ngọc Linh có thể phát triển tại vùng núi Sa Pa. Hiện, gần 1.000 cây sâm Ngọc Linh trồng tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên theo phương pháp tự nhiên đều cho củ. Đặc biệt, sâm Ngọc Linh trồng tại Sa Pa trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, trải qua những đợt mưa tuyết, song vẫn sinh trưởng và phát triển tốt.

Sâm Ngọc Linh là dược liệu quý, trồng từ 5 - 7 năm cho thu hoạch củ. Hiện, trên thị trường sâm Ngọc Linh có giá khoảng 50 triệu đồng/kg củ tươi. Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã phối hợp với Viện Dược liệu gửi mẫu sang Mỹ phân tích hàm lượng hóa dược của sâm Ngọc Linh trồng tại Sa Pa so với sâm Ngọc Linh trồng tại vùng núi Lâm Đồng, để từ đó làm cơ sở xây dựng dự án phát triển nhân trồng đại trà tại Lào Cai.

Việc khảo nghiệm và nhân trồng thành công giống sâm Ngọc Linh là sẽ là hướng phát triển kinh tế mới cho bà con dân tộc thiểu số sống trong vùng lõi và vùng đệm Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nhằm giảm những tác động vào hệ sinh thái rừng, giúp đồng bào nâng cao thu nhập.


Có thể bạn quan tâm

Nhãn Lồng Ông Kháy Nhãn Lồng Ông Kháy

Chúng tôi đến thăm vườn nhãn lồng của gia đình ông Hứa Văn Kháy ở thôn Chùa, xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đúng lúc ông đang thu hoạch.

09/08/2013
Mong Được Hỗ Trợ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng, Vật Nuối Mong Được Hỗ Trợ Chuyển Đổi Cơ Cấu Cây Trồng, Vật Nuối

Hôm qua ông Huỳnh Văn Sơn đã viết thư cảm ơn và cho biết, ông và đa số bà con nông dân cảm thấy hết sức an tâm và tin tưởng những gì mà Bộ trưởng nói.

09/08/2013
“Treo Miệng” Cá Tra “Treo Miệng” Cá Tra

Chuyện người nuôi cá tra “treo ao” đã cũ, giờ người nuôi bắt đầu phải “treo miệng” cá tra - ông Nguyễn Ngọc Hải - Chủ nhiệm Hợp tác xã nuôi cá tra Thới An (quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) than thở về tình cảnh người nuôi cá tra hiện nay.

10/08/2013
Ứng Dụng Kỹ Thuật, Công Nghệ Mới Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ứng Dụng Kỹ Thuật, Công Nghệ Mới Trong Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Với khả năng chống chịu bệnh cao, kỹ thuật nuôi đơn giản, thời gian nuôi ngắn, lại cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao nên những năm qua, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh Nam Định liên tục tăng, hiện đạt 486ha ở ba huyện ven biển Hải Hậu, Giao Thủy và Nghĩa Hưng. Nhiều hộ nuôi đạt năng suất 10 tấn/ha, có hộ đạt 14 - 15 tấn/ha, cho thu lãi từ 350 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng/ha.

10/08/2013
Cán Bộ Thú Y Cơ Sở Giữ Cơ Nghiệp Cho Nhà Nông Cán Bộ Thú Y Cơ Sở Giữ Cơ Nghiệp Cho Nhà Nông

Đối với nhiều nông dân ở Bắc Giang, hình ảnh những cán bộ thú y cơ sở ngày ngày đi khắp các thôn, xóm chăm sóc, điều trị bệnh cho gia súc, gia cầm đã trở nên quen thuộc. Công việc tuy vất vả nhưng với lòng yêu nghề, họ đã góp phần không nhỏ bảo đảm an toàn cho đàn vật nuôi.

10/08/2013