Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh

Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh
Publish date: Monday. June 22nd, 2015

Đến nay, sau 5 năm trồng thử nghiệm, bước đầu khẳng định sâm Ngọc Linh có thể phát triển tại vùng núi Sa Pa. Hiện, gần 1.000 cây sâm Ngọc Linh trồng tại Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên theo phương pháp tự nhiên đều cho củ. Đặc biệt, sâm Ngọc Linh trồng tại Sa Pa trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, trải qua những đợt mưa tuyết, song vẫn sinh trưởng và phát triển tốt.

Sâm Ngọc Linh là dược liệu quý, trồng từ 5 - 7 năm cho thu hoạch củ. Hiện, trên thị trường sâm Ngọc Linh có giá khoảng 50 triệu đồng/kg củ tươi. Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã phối hợp với Viện Dược liệu gửi mẫu sang Mỹ phân tích hàm lượng hóa dược của sâm Ngọc Linh trồng tại Sa Pa so với sâm Ngọc Linh trồng tại vùng núi Lâm Đồng, để từ đó làm cơ sở xây dựng dự án phát triển nhân trồng đại trà tại Lào Cai.

Việc khảo nghiệm và nhân trồng thành công giống sâm Ngọc Linh là sẽ là hướng phát triển kinh tế mới cho bà con dân tộc thiểu số sống trong vùng lõi và vùng đệm Vườn Quốc gia Hoàng Liên, nhằm giảm những tác động vào hệ sinh thái rừng, giúp đồng bào nâng cao thu nhập.


Related news

Phát Huy Nội Lực Xây Dựng Nông Thôn Mới Phát Huy Nội Lực Xây Dựng Nông Thôn Mới

Về Tây Giang hôm nay, diện mạo nông thôn đổi thay rõ rệt, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân được tăng cường, việc làm và thu nhập của người dân được nâng lên. Từ một xã thuần nông nhiều khó khăn, đạt được kết quả như trên, ngoài sự quan tâm của trên, một trong những nguyên nhân cơ bản là do xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy nội lực trong xây dựng NTM.

Thursday. October 30th, 2014
An Giang Ứng Dụng Tiến Bộ Khoa Học Kỹ Thuật Trong Lĩnh Vực Nuôi Trồng Thủy Sản An Giang Ứng Dụng Tiến Bộ Khoa Học Kỹ Thuật Trong Lĩnh Vực Nuôi Trồng Thủy Sản

Cụ thể: Dự án “Thử nghiệm mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực chuyển giới tính trong ao đất tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang” do Trung tâm Giống thủy sản An Giang chủ trì. Dự án đã góp phần mang lại hiệu quả kinh tế rất lớn cho người dân, giải quyết được việc làm cho lao động nông thôn, tăng hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích nuôi do giá trị sản phẩm cao hơn giúp tăng thu nhập cho nông dân.

Thursday. October 30th, 2014
Tiềm Năng Cho Cá Tra Việt Tại Canađa Tiềm Năng Cho Cá Tra Việt Tại Canađa

Với xu thế tiêu dùng sản phẩm thủy sản tăng cao, dự báo thị trường Canada ngày càng có nhu cầu cao về nhập khẩu các sản phẩm như cá tra, tôm. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng cơ hội mở rộng thị phần cũng như tìm kiếm thêm thị trường, không quá phụ thuộc vào thị trường Mỹ, EU hay Nhật Bản.

Thursday. October 30th, 2014
Sản Lượng Trứng Cá Toàn Cầu Tăng Hơn Gấp Đôi Trong 4 Năm Tới Sản Lượng Trứng Cá Toàn Cầu Tăng Hơn Gấp Đôi Trong 4 Năm Tới

Arnault Chaperon với tư cách là người đứng đầu Liên đoàn các nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản châu Âu - nhấn mạnh rằng mặc dù ngày nay không có trứng cá tự nhiên trên thị trường, nên mục tiêu của công ty là sản xuất sản phẩm nuôi chất lượng cao.

Thursday. October 30th, 2014
Tổng Sản Lượng Khai Thác Cua Đỏ Tại Vịnh Bristol Tăng 16% Tổng Sản Lượng Khai Thác Cua Đỏ Tại Vịnh Bristol Tăng 16%

Năm nay, kết quả khảo sát cho thấy một số bất thường, rất khó khăn để có quyết định tăng hay giảm hạn ngạch. Với kết quả này, nhiều nhà quan sát trong ngành công nghiệp hy vọng có thể có rất ít sự thay đổi trong tất cả 3 loài: cua Opilo, cua hoàng đế đỏ, cua bairdi hay cua tanner.

Thursday. October 30th, 2014