Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau Xanh Đắt Từ Vùng Trồng Rau

Rau Xanh Đắt Từ Vùng Trồng Rau
Ngày đăng: 17/11/2014

Như tin đã đưa, gần 2 tuần nay, rau xanh trên thị trường Hà Nội tăng cao. Có loại rau tăng 50%, có loại rau tăng lên đến 100% so với cuối tháng 10.

Xăng dầu giảm giá, rau xanh tăng giá

Cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2014, Hà Nội đón nhận vài đợt không khí lạnh. Cùng với gió lạnh là mưa kéo dài nhiều ngày. Độ ẩm ngoài trời của Hà Nội cũng vì thế mà giữ ở mức cao, có nhiều ngày độ  ẩm ở mức trên 90%. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến rau xanh tại các vùng sản xuất của Hà Nội bị chết hàng loạt.

Đến với vùng sản xuất rau an toàn của huyện Thanh Trì, Hà Nội, phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị đã ghi nhận được ý kiến của nhiều hộ trồng rau nơi đây chia sẻ, trong những ngày qua hầu hết các diện tích rau, từ cải bắp, súp lơ, và cà chua, rau cải xanh, cải ngồng đều bị thối nhũn từ dưới lên, từ trong ra ngoài. Nhìn bề ngoài thì tất cả các loại rau đều ở trong tình trạng "cháy" hết lá ngoài.

Bà Ngô Thị Vân ở xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội  cho biết, gia đình bà chỉ trồng chủ yếu là súp lơ xanh. Hoa lơ mới to chưa bằng miệng bát ăn cơm bà đã phải cắt bán. Nếu để nữa sẽ hỏng hết, vì nhiều cái lơ đang bị thối từ trong ra. Nhiều cái cắt lên rồi lại phải bỏ đi không ăn, không bán được.

Vùng rau của Yên Mỹ chỉ trồng súp lơ, cải bắp, cà chua là chính. Nhiều ngày qua mưa kéo dài làm cho độ ẩm lên cao, đất ướt sũng, bắp cải thì bị thối từ dưới lên, còn súp lơ bị thối từ trong hoa lơ ra ngoài. Ngay tại vùng trồng, bà con đã bán giá rau tăng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với cuối tháng 10.

Mỗi bắp cải bán tại ruộng trước kia là từ 3.000 đến 5.000 đồng/cái, nay bán với giá từ 7.000 đến 10.000 đồng/cái. Súp lơ có giá bán từ 2 đến 3 nghìn đồng/cái nay bán từ 3.000 đến 5.000 đồng/cái. Tại chợ quê của huyện Thanh Trì, rau cải xanh, cải ngồng có giá bán từ 15.000 đến 20.000 đồng/kg tùy theo từng loại rau, tăng từ 50% đến 100% so với trưới khi trời mưa kéo dài nhiều ngày.

Nguồn bài viết: http://www.ktdt.vn/kinh-te/tin-tuc/2014/11/81028722/rau-xanh-dat-tu-vung-trong-rau/


Có thể bạn quan tâm

Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ Quy Hoạch Diện Tích Nhãn Đủ Tiêu Chuẩn Xuất Khẩu Sang Mỹ

Viện Cây ăn quả miền Nam cho biết, diện tích nhãn trồng ở miền Nam vào khoảng 34.000 ha, trong đó có nhiều diện tích đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Nhãn là loại cây có thể xử lý ra trái quanh năm, đáp ứng được số lượng lớn để xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện diện tích này đang bị bệnh chổi rồng làm giảm năng suất và diện tích.

02/02/2015
Táo Đài Loan Giòn, Ngọt Trên Vùng Đất Lục Ngạn (Bắc Giang) Táo Đài Loan Giòn, Ngọt Trên Vùng Đất Lục Ngạn (Bắc Giang)

Được đưa vào huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) trồng từ năm 2005, sau 10 năm "bén duyên", giờ đây táo Đài Loan trở thành cây ăn quả có giá trị kinh tế cao đối với các hộ nông dân. Đây cũng là đặc sản của vùng đất Lục Ngạn được người tiêu dùng gần, xa ưa thích.

02/02/2015
Trồng Cây Giảo Cổ Lam Hướng Phát Triển Kinh Tế Mới Ở Chợ Đồn (Bắc Kạn) Trồng Cây Giảo Cổ Lam Hướng Phát Triển Kinh Tế Mới Ở Chợ Đồn (Bắc Kạn)

Cây giảo cổ lam là dược liệu quý, sẵn có trong tự nhiên, với rất nhiều công dụng như bình ổn huyết áp, chống kết tụ tiểu cầu, làm tan huyết khối, ngăn ngừa sơ vữa mạch… Qua phân tích điều kiện tự nhiên, năm 2014, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đã thực hiện mô hình trồng thí điểm cây giảo cổ lam tại xã Phương Viên.

02/02/2015
Trồng Hoa Mừng; Trồng Rau Lo Trồng Hoa Mừng; Trồng Rau Lo

Tết, dịp để nhiều người, nhiều nghề kiếm thêm thu nhập. Trong những ngày tết, hoa và rau là hai loại không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhiều nông dân cũng tận dụng cơ hội này để phát triển sản xuất. Tuy nhiên, thị trường tết năm nào cũng có điều khiến nông dân này mừng nhưng nông dân khác thì lại lo.

02/02/2015
Nông Dân Ninh Phước Được Giá Nho Tết Nông Dân Ninh Phước Được Giá Nho Tết

Tại Phước Thuận, xã trồng nho nhiều nhất huyện với tổng diện tích 163 ha, người trồng nho Tết nơi đây cũng đang háo hức mong chờ ngày thu hoạch. Anh Nguyễn Đức Thuận, ở thôn Hiệp Hoà trồng 1,5 sào nho xanh, dự kiến nửa tháng nữa sẽ thu hoạch để bán đúng vào dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

02/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.