Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Rau VietGAP Khó Vào Chợ Lẻ

Rau VietGAP Khó Vào Chợ Lẻ
Publish date: Friday. September 26th, 2014

Đã lên kế hoạch đưa rau VietGAP vào bán tại các chợ lẻ hơn một năm qua nhưng vẫn chưa đưa được do giá thuê mặt bằng tại các chợ quá cao.

Bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc, chủ nhiệm HTX Thỏ Việt (Củ Chi, TP.HCM), cho biết dù đã lên kế hoạch đưa rau VietGAP vào bán tại các chợ lẻ hơn một năm qua nhưng hiện HTX vẫn chưa đưa được rau vào chợ do giá thuê mặt bằng tại các chợ quá cao, tiểu thương lại không mặn mà kinh doanh rau VietGAP.

“Tại các chợ trung tâm, nơi nhu cầu rau sạch rất lớn thì tiền mặt bằng đủ để kinh doanh lên đến vài chục triệu đồng. Trong khi đó, bán rau VietGAP ít lời, lại chịu các ràng buộc về giá, thương hiệu, chất lượng với đơn vị cung cấp nên tiểu thương vẫn trung thành với rau trôi nổi ngoài thị trường thay vì kinh doanh rau VietGAP” - bà Ngọc than.


Related news

Thế giới bên kia vẫn có cỏ xanh để Hồ Giáo chăn bò Thế giới bên kia vẫn có cỏ xanh để Hồ Giáo chăn bò

Không hiểu sao khi nhận được tin ông trút hơi thở cuối cùng (chiều 14.10), tôi lại tin rằng, ở thế giới bên kia vẫn có những thảm cỏ xanh rờn để Hồ Giáo lại được tiếp tục chăn bò.

Friday. October 16th, 2015
Nở rộ nuôi hải sâm tại Khánh Hòa Nở rộ nuôi hải sâm tại Khánh Hòa

Hiện nay, dọc đầm Thủy Triều, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa, hải sâm tự nhiên phát triển nhiều, sinh sản mạnh đã thúc giục người dân phát triển, mở rộng ao nuôi, cải thiện nguồn thu nhập.

Friday. October 16th, 2015
Hợp sức vươn khơi Hợp sức vươn khơi

Ngư dân phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn) đã vượt qua tập quán sản xuất nhỏ lẻ bằng cách hợp sức, góp vốn đóng tàu công suất lớn, đầu tư thiết bị hiện đại, vươn khơi khai thác hải sản xa bờ.

Friday. October 16th, 2015
Gian nan bám biển Hoàng Sa Gian nan bám biển Hoàng Sa

Ngư dân Quảng Nam đang phải gồng mình chống đỡ điều kiện thời tiết thất thường khi bám biển Hoàng Sa trong mùa biển động.

Friday. October 16th, 2015
Quản lý và phát triển nhãn hiệu sản phẩm vùng miền Quản lý và phát triển nhãn hiệu sản phẩm vùng miền

Việc xây dựng hệ thống nhận diện, tổ chức quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể đối với một số sản phẩm đặc trưng của Quảng Nam là hướng đi cấp bách hiện nay.

Friday. October 16th, 2015