Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ra mắt mô hình nuôi cá điêu hồng

Ra mắt mô hình nuôi cá điêu hồng
Ngày đăng: 05/09/2015

Mô hình được thực hiện với hình thức hỗ trợ vốn không hoàn lại do Hội Liên hiệp Phụ nữ Trung ương tài trợ từ Đề án 295 của Chính phủ về hỗ trợ phụ nữ học nghề tạo việc làm. Mô hình bước đầu có 25 thành viên là chị em phụ nữ tham gia, mỗi thành viên được hỗ trợ toàn bộ chi phí gồm 45kg cá giống và 5 bao thức ăn.

Sau 6 tháng đến khi thu hoạch, các thành viên trích đóng góp trả lại 25kg cá giống và 3 bao thức ăn cho thành viên khác. Cũng với hình thức này, từ nay đến cuối năm, mô hình tổ liên kết nuôi cá điêu hồng ở ấp Nhơn Phú, xã Đông Phú, sẽ tăng lên 40 thành viên, số vốn hỗ trợ 150 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Trà Vinh Đồng Bộ Thực Hiện Các Giải Pháp “Kích Cầu” Cho Trái Dừa Trà Vinh Đồng Bộ Thực Hiện Các Giải Pháp “Kích Cầu” Cho Trái Dừa

Trà Vinh là địa phương có sản lượng dừa đứng thứ hai trong khu vực ĐBSCL (sau tỉnh Bến Tre), với diện tích trên 14.941 ha và hàng năm cho sản lượng trên 151 triệu trái dừa. Trước tình hình giá dừa đang sụt giảm mạnh trên thị trường, hiện dao động ở mức 11 – 13 ngàn đồng/chục (12 trái); giảm 95 – 100 ngàn đồng/chục so với cùng kỳ tháng 5/2011.

20/06/2012
Phương Pháp Mới Trong Đào Tạo Nghề Cho Nông Dân Phương Pháp Mới Trong Đào Tạo Nghề Cho Nông Dân

Dự án Đào tạo nâng cao năng lực kinh tế dựa vào cộng đồng (CB-TREE) do Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Dự án Thị trường lao động EU/MOLISA/ILO đang triển khai thí điểm tại Hà Tĩnh có thể là hướng đi phù hợp

01/04/2011
Làm Giàu Nhờ Nuôi Rắn Hổ Hèo (Long Thừ) Làm Giàu Nhờ Nuôi Rắn Hổ Hèo (Long Thừ)

Vì là loài rắn quý hiếm nên nhiều nhà hàng, quán ăn đã thu mua hổ hèo với giá khá cao, từ 450.000đ – 500.000đ/kg. Do đó, một vài bà con nông dân đã mày mò tìm cách nuôi hổ hèo cho sinh sản và bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế đáng khích lệ

19/02/2011
Nữ Tỷ Phú Từ... Cá Nữ Tỷ Phú Từ... Cá

Hơn 15 năm chị sống nhờ vào gánh hàng rong, với nghị lực phi thường chị trở thành bà chủ trang trại nuôi cá sấu, cá lóc, cá da trơn và ba ba trên diện tích 2,3 ha, sản lượng đạt hàng trăm tấn mỗi năm. Tổng lợi nhuận từ năm 2001 đến nay đã là 5 tỷ đồng. Chị được mệnh danh là “nữ tướng nuôi cá” của xứ dừa. Đó là chị Phan Thị Vân ở ô 3, thị trấn Bình Đại, huyện Bình Đại, Bến Tre.

30/05/2012
Mới 20% Diện Tích Ca Cao Được Chăm Sóc Đúng Cách Mới 20% Diện Tích Ca Cao Được Chăm Sóc Đúng Cách

Việc trồng xen ca cao trong vườn cây lâu năm như tiêu, điều, cà phê… vừa giúp cây trồng chính tăng năng suất, vừa giúp nông dân có thêm thu nhập từ cây ca cao. Tuy nhiên, sau 40 năm có mặt tại Việt Nam, cây ca cao hiện vẫn bị cho là cây trồng mới, nông dân không quan tâm chăm sóc, phát triển vườn.

21/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.