Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ninh Hải (Ninh Thuận) Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Táo, Nho Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Ninh Hải (Ninh Thuận) Nhân Rộng Mô Hình Sản Xuất Táo, Nho Theo Tiêu Chuẩn VietGAP
Ngày đăng: 01/04/2014

Ngày 28-3, Ban Hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp huyện Ninh Hải (Ninh Thuận) tổ chức hội nghị triển khai nhân rộng mô hình sản xuất táo, nho theo tiêu chuẩn VietGAP. Tham dự có 31 nông hộ thuộc nhóm đồng sở thích trồng táo, nho của xã Nhơn Hải.

Lãnh đạo Ban hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp huyện Ninh Hải thông báo chương trình sản xuất táo, nho theo tiêu chuẩn VietGAP được thực hiện trên diện tích 2,9 ha; trong đó táo 1,7 ha và nho 1,2 ha.

Mô hình ưu tiên cho các hộ nghèo, cận nghèo, phụ nữ trực tiếp canh tác táo, nho tại các thôn Mỹ Tường 1, Mỹ Tường 2, Khánh Nhơn, Khánh Phước. Các nông hộ tham gia mô hình được Ban Điều phối Dự án Tam nông tỉnh hỗ trợ một phần vật tư, hướng dẫn kỹ thuật canh tác theo tiêu chuẩn VietGAP.

Chương trình được thực hiện trong quý II năm 2014, giúp nông dân canh tác táo, nho an toàn góp phần phát triển chuỗi giá trị nông sản hàng hóa; tăng thu nhập, nâng cao đời sống gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Khơi thông nhiều thị trường thủy sản Khơi thông nhiều thị trường thủy sản

Bộ NN&PTNT đã có nhiều nỗ lực trong việc tiếp cận các thị trường tiềm năng để xuất khẩu (XK) thủy sản. Nhiều thị trường đã thông suốt về thủ tục, nhưng XK được nhiều hay ít còn phụ thuộc nhu cầu thực sự của các thị trường này.

03/09/2015
Ngành chăn nuôi hội nhập bằng trứng vịt, heo sữa? Ngành chăn nuôi hội nhập bằng trứng vịt, heo sữa?

Ngành chăn nuôi sẽ khó trụ vững khi nhiều dòng thuế nhập khẩu sẽ chạm mức bằng không.

03/09/2015
Hải sản miền Trung lại điệp khúc được mùa, rớt giá Hải sản miền Trung lại điệp khúc được mùa, rớt giá

Đang chính vụ khai thác, nhưng không khó để bắt gặp cảnh tàu thuyền đánh bắt xa bờ của ngư dân miền Trung nằm bờ san sát. Nhiều đội tàu thiếu bạn thuyền hàng tháng trời vì chi phí không bù lỗ nổi.

03/09/2015
Hàng Việt nguy cơ lép vế khi hội nhập do quá nhiều khâu trung gian Hàng Việt nguy cơ lép vế khi hội nhập do quá nhiều khâu trung gian

Mặc dù hàng Việt hiện đã có chỗ đứng nhất định trong các cơ sở phân phối ở Việt Nam nhưng nhiều ý kiến chuyên gia nhận định con số này chưa thực sự bền vững, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng như hiện nay.

03/09/2015
Hoa Kỳ vẫn là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam Hoa Kỳ vẫn là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam

Giá trị xuất khẩu thủy sản 8 tháng năm 2015 theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đạt 4,13 tỷ USD, giảm 17,5% so với cùng kỳ năm 2014.

03/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.