Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quy định diện tích tối thiểu cánh đồng lớn 20-50ha

Quy định diện tích tối thiểu cánh đồng lớn 20-50ha
Ngày đăng: 15/10/2015

Cụ thể: đối với cây lương thực có hạt (lúa, bắp);

Cây chất bột có củ (khoai lang, khoai mì, khoai sọ, khoai mỡ, dong riềng và cây lấy củ có chất bột khác);

Cây công nghiệp hàng năm… diện tích tối thiểu là 50ha.

Đối với cây rau và đậu các loại diện tích tối thiểu 20ha; cây ăn trái diện tích tối thiểu 30ha.

Đối tượng áp dụng là doanh nghiệp có hợp đồng hợp tác, liên kết sản xuất gắn với chếbiến và tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn với tổ chức đại diện của nông dân hoặc hộ nông dân.

Tổ chức đại diện nông dân có hợp đồng hợp tác, liên kết sản xuất gắn với chế biến và tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn với doanh nghiệp hoặc nông dân.

Và nông dân có hợp đồng hợp tác, liên kết…


Có thể bạn quan tâm

Nắng nóng gây thiệt hại sản xuất nông nghiệp Nắng nóng gây thiệt hại sản xuất nông nghiệp

Nền nhiệt xấp xỉ 40 độ C trong những ngày vừa qua ở Nghệ An đã khiến cho tôm ở các đầm nuôi tôm tại huyện Quỳnh Lưu, TX. Hoàng Mai, xã Hưng Hòa (TP. Vinh) chết hàng loạt; diện tích ngô ở nhiều địa phương cũng bị khô cháy...

04/06/2015
Nuôi cá lóc đầu nhím Nuôi cá lóc đầu nhím

Cá lóc đầu nhím (được lai giữa cá lóc đen và cá lóc môi trề) đã trở thành đối tượng nuôi quen thuộc của nông dân đồng bằng sông Cửu Long. Với ưu điểm vượt trội như dễ nuôi, năng suất cao, thịt ngon và có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, cá lóc đầu nhím cũng đã giúp nhiều nông dân thoát nghèo.

04/06/2015
Sản xuất giống cua xanh hướng đi ổn định cho nghề nuôi thủy sản Sản xuất giống cua xanh hướng đi ổn định cho nghề nuôi thủy sản

Hiện nay, cua xanh đang là đối tượng được bà con nuôi rộng rãi ở các vùng nuôi thủy sản trong tỉnh Phú Yên. Do nhu cầu nuôi tăng cao nên đến nay, trên địa bàn tỉnh có trên 50 cơ sở sản xuất giống cua xanh để cung cấp cho người nuôi.

04/06/2015
Một con cá sấu giống giá 600.000 đồng Một con cá sấu giống giá 600.000 đồng

Hiện đang vào mùa sinh sản của cá sấu, theo khảo sát ngày 2-6 thì giá cá sấu giống đang ở mức rất cao, khoảng 600.000 đồng/con (mới nở 2 - 3 ngày tuổi), tương đương năm 2014.

04/06/2015
An Giang xuất khẩu tiếp tục gặp khó An Giang xuất khẩu tiếp tục gặp khó

Kim ngạch xuất khẩu 2 mặt hàng chiến lược của tỉnh An Giang (gạo, cá tra) trong 5 tháng đầu năm 2015 chỉ đạt 196,4 triệu USD, thấp hơn nhiều so cùng kỳ. Nếu những tháng cuối năm xuất khẩu không tiến triển tốt, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu tăng trưởng chung của tỉnh.

04/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.