Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Thả 2 Vạn Tôm Sú Và 2 Ngàn Cua Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên

Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Thả 2 Vạn Tôm Sú Và 2 Ngàn Cua Giống Ra Môi Trường Tự Nhiên
Ngày đăng: 04/08/2014

Số tôm giống này được các công ty, đơn vị cung ứng tôm giống trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ nhằm tái tạo và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Ngày 1/8, tại khu vực bảo vệ thủy sản Vũng Mệ (xã Quảng Lợi), Phòng NN&PTNT huyện phối hợp với Dự án sáng kiến địa phương thích ứng biển đổi khí hậu (VIE 033) tổ chức thả 2 vạn con tôm sú và 2 ngàn cua giống ra môi trường tự nhiên vùng đầm phá.

Ông Phan Đăng Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Lợi cho biết, việc thả tôm giống lần này không chỉ tái tạo, bảo vệ nguồn lợi thủy sản cho vùng đầm phá mà còn nâng cao ý thức cho người dân trong quá trình khai thác.

Để giúp bà con ngư dân bảo vệ tốt hơn nguồn lợi thủy sản, UBND xã phối hợp với ngành Nông nghiệp hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật khai thác, đánh bắt kết hợp với bảo vệ nguồn lợi thủy sản nhằm giúp nhiều chủng loại thủy sản trên đầm phá ngày càng phong phú hơn, ông Bảo cho biết them.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Dừa Hiệu Quả Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Dừa

Tỉnh Bến Tre đã triển khai thí điểm ở xã Châu Bình, huyện Giồng Trôm. Bước đầu, mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người trồng dừa.

07/03/2014
Xoài Campuchia Đang Chiếm Lĩnh Thị Trường Miền Tây Xoài Campuchia Đang Chiếm Lĩnh Thị Trường Miền Tây

Mặc dù giá xoài Keo khá cao, từ 15.000 - 20.000 đồng/kg nhưng do phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng nên đã cạnh tranh khá tốt với xoài nội hiện đang rớt giá, chỉ bán từ 4.000-10.000 đồng/kg nhưng rất khó tiêu thụ.

07/03/2014
Bệnh Vàng Đầu Trên Cây Cam Sành Tiếp Tục Tăng Bệnh Vàng Đầu Trên Cây Cam Sành Tiếp Tục Tăng

Thống kê mới nhất của Trạm Bảo vệ thực vật thị xã Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết, hiện tượng vàng lá trên cây cam sành hay còn gọi là hiện tượng vàng đầu tiếp tục tăng với tổng diện tích nhiễm đến ngày 3-3 là hơn 402,5ha, tăng hơn 20ha so với tuần trước.

07/03/2014
Ra Mắt Hợp Tác Xã Sơ Ri Ra Mắt Hợp Tác Xã Sơ Ri

Vừa qua, tại trụ sở ấp Ông Gồng, xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông đã diễn ra Hội nghị thành lập Hợp tác xã (HTX) sơ ri Gò Công Đông. Đây là HTX sơ ri thứ hai trên địa bàn huyện (sau HTX sơ ri Bình Ân).

07/03/2014
Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch Phát Triển Mạng Lưới Điện Phục Vụ Thanh Long Vùng Quy Hoạch

Năm vừa qua, người dân huyện Hàm Thuận Nam trồng thêm 202 ha thanh long trong vùng quy hoạch, nâng tổng diện tích thanh long của huyện này lên 11.027 ha, dẫn đầu toàn tỉnh Bình Thuận. Trong đó, sản xuất thanh long sạch theo tiêu chuẩn VietGAP chiếm gần một nửa với 4.456 ha.

07/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.