Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đầu tư 1 tỷ đồng xử lý luồng lạch cải thiện môi trường nuôi trồng thủy sản

Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đầu tư 1 tỷ đồng xử lý luồng lạch cải thiện môi trường nuôi trồng thủy sản
Tác giả: Công Cường
Ngày đăng: 02/03/2016

Nhằm tránh tình trạng thua lỗ do dịch bệnh vì ngọt hóa như năm 2015, vụ nuôi năm 2016 này huyện Quảng Điền đã đầu tư hơn 1 tỷ đồng để tiến hành quy hoạch, xử lý lại hệ thống ao hồ, luồng lạch trong khu vực nuôi thủy sản nước lợ ở các xã Quảng An, Quảng Thanh, Quảng Phước và Thị trấn Sịa.

Đồng thời huyện Quảng Điền cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành đóng các cống từ những ô ruộng ra phá Tam Giang, mở khẩu độ các cống An Xuân ở xã Quảng An, công Cồn Bài ở xã Quảng Thành để lưu thông dòng nước tranh tình trạng ngọt hóa trong quá trình nuôi thủy sản năm 2016.


Có thể bạn quan tâm

Bắt được cá ngát khủng Bắt được cá ngát khủng

Chiều 27/2/2016, một người dân ở xã An Phước (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) đã bắt được một con cá ngát “khủng”, nặng gần 7kg.

01/03/2016
Cá ngừ liên tục giảm giá Cá ngừ liên tục giảm giá

Ông Lợi cho biết, trước Tết giá cá lên đến 106 ngàn đồng/kg các tàu đều phấn khởi ăn Tết “xuyên” biển. Nhưng khi các tàu đánh bắt được sản lượng cập cảng thì giá cá lại giảm mạnh chỉ còn 94-95 ngàn đồng/kg (tùy loại).

02/03/2016
Nông dân Đầm Dơi phát triển mô hình nuôi tôm VietGAP Nông dân Đầm Dơi phát triển mô hình nuôi tôm VietGAP

Nhằm giúp cho người dân có thêm điều kiện nuôi tôm sạch đạt hiệu quả cao, Ban quản lý Dự án “Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững” tỉnh Cà Mau (CRSD) đang tổ chức triển khai mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng công nghiệp an toàn sinh học theo hướng VietGAP tại ấp Tân Điền, xã Tân Duyệt, huyện Đầm Dơi.

02/03/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.