Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Quang Bình, Chỉ Đạo Dừng Cấp Cây Gấc Giống

Quang Bình, Chỉ Đạo Dừng Cấp Cây Gấc Giống
Ngày đăng: 15/10/2014

Năm 2014, huyện Quang Bình triển khai cho các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn chương trình, cơ chế phát triển cây gấc trên địa bàn huyện.

Qua kết quả triển khai, các hộ dân đăng ký trồng gấc được 33 ha tại các xã Xuân Giang, Tiên Nguyên, Tân Bắc, Yên Thành, Yên Hà, Tân Trịnh, Bản Rịa, Bằng Lang. Trong tháng 6 vừa qua, huyện đã đã tiến hành giao giống và gieo trồng được 4.497 cây.

Tuy nhiên, qua theo dõi sự phát triển sau khi trồng 1,5 tháng tại các xã cây gấc kém phát triển và chết nhiều. Nguyên nhân chết của cây gấc là do trong tháng 6, 7 nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm lớn, đồng thời mưa kéo dài ảnh hưởng của cơn Bão số 2 từ ngày 19 - 21.7.2014, cộng với chất lượng giống gấc chưa đảm bảo, bộ rễ phát triển chưa hoàn thiện chỉ có rễ cấp 1.

Qua thống kê của huyện cho thấy số cây gấc chết là 3.728/4.497 cây đã trồng (82,8%). Với số lượng bị thiệt hại lớn như vậy, UBND huyện đã chỉ đạo dừng cấp cây giống gấc năm 2014.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một” Nuôi Cá Vẩu, “Một Lãi Một”

Gần đây, tôm sú và ốc hương trên địa bàn xã Vinh Hiền và Lộc Bình (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) thường xuyên xảy ra dịch bệnh, khiến bà con lâm vào cảnh nợ nần. Trước khó khăn đó, người dân đã "rẽ bước sang ngang" đầu tư nuôi cá lồng, trong đó cá vẩu là đối tượng nuôi được chú trọng.

31/08/2013
Hỗ Trợ Giống Ớt Ngọt Cho Nông Dân Hỗ Trợ Giống Ớt Ngọt Cho Nông Dân

Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt vừa cấp 64 ngàn cây giống ớt ngọt Hà Lan cho 20 hộ nông dân thuộc các xã Xuân Trường, Xuân Thọ, Trạm Hành và Tà Nung.

31/08/2013
Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công Tiêu Hủy Sắn Bị Rệp Châu Phi Tấn Công

Ngày 25.8, ông Trần Văn Tân - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện đã có 10ha sắn thuộc 4 xã tại huyện Hướng Hóa bị rệp sáp bột hồng (rệp châu Phi) tấn công, trong đó nhiều nhất là xã A Dơi với 5ha.

31/08/2013
Tính Lại Đầu Ra Cho Thanh Long Bình Thuận Tính Lại Đầu Ra Cho Thanh Long Bình Thuận

Thanh long là sản phẩm lợi thế của Bình Thuận - điều đó không cần phải bàn cãi. Song, để giải “bài toán” tiêu thụ cho loại trái cây đặc sản lại là vấn đề mà bấy lâu nay địa phương cùng các ngành chức năng vẫn chưa có “đáp án” cụ thể…

31/08/2013
Hỗ Trợ Gạo Cho Người Trồng Rừng Hỗ Trợ Gạo Cho Người Trồng Rừng

Tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký quyết định phương án hỗ trợ gạo tẻ thường cho người trồng rừng ở huyện vùng cao, biên giới Mường Lát (giai đoạn 2013- 2018).

31/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.