Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

PVFCCO ký hợp đồng mở rộng Nhà máy NPK Phú Mỹ

PVFCCO ký hợp đồng mở rộng Nhà máy NPK Phú Mỹ
Ngày đăng: 09/06/2015

Sáng 7/6, tại Hà Nội, TCty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCO) cùng liên danh các nhà thầu gồm Tập đoàn Technip, Cty ThyssenKrupp Industria Solutions và TCty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC) tiến hành lễ ký hợp đồng EPC thiết kế, cung cấp vật tư thiết bị, thi công xây lắp và chạy thử Tổ hợp NH3 (mở rộng) Nhà máy NPK Phú Mỹ.

Tổ hợp có diện tích 15 ha, được xây dựng trong khuôn viên Nhà máy Đạm Phú Mỹ tại KCN Phú Mỹ 1, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng mức đầu tư là gần 5.000 tỷ đồng (tương đương 237 triệu USD), trong đó 70% là vốn vay và 30% còn lại là vốn chủ đầu tư.

Tổ hợp gồm 2 công trình chính là xưởng NH3 và Nhà máy NPK Phú Mỹ. Dự án NH3 sau khi mở rộng sẽ nâng công suất xưởng NH3 từ 450.000 tấn/năm lên 540.000 tấn/năm và Nhà máy NPK Phú Mỹ có công suất 250.000 tấn/năm.

Ông Cao Hoài Dương - TGĐ PVFCCO nhấn mạnh, Dự án có lợi thế là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hóa học của hãng Incro SA (Tây Ban Nha), công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay, để SX ra NPK chất lượng cao, đảm bảo đầy đủ các nguyên tố dinh dưỡng đa, trung, vi lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế nên rất phù hợp với thổ nhưởng, cây trồng tại nước ta.

Dự kiến, sau 26 tháng triển khai, tổ hợp sẽ được vận hành thương mại vào quý II/2017, đưa PVFCCO lên một nấc thang mới trong lĩnh vực phân bón.


Có thể bạn quan tâm

Tặng mái ấm nhận bình yên xã hội Tặng mái ấm nhận bình yên xã hội

Hội Nông dân (ND) xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng hàng chục mái ấm cho ND nghèo. Hoạt động này của Hội ND xã đã khơi gợi được lòng từ tâm, góp phần xóa nhà tạm tại địa phương.

28/10/2015
Phát hiện thêm nhiều gương nông dân xuất sắc toàn diện Phát hiện thêm nhiều gương nông dân xuất sắc toàn diện

Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Lý cho biết, chương trình bình chọn “Nông dân Việt Nam xuất sắc” đã bước sang năm thứ 3 và càng ngày càng được chuẩn bị chu đáo, có đổi mới, phát hiện thêm được nhiều gương mặt là những nông dân xuất sắc toàn diện.

28/10/2015
Kiếm tiền từ những vật dụng cây nhà lá vườn Kiếm tiền từ những vật dụng cây nhà lá vườn

Dạy nghề, hướng dẫn người dân kiếm tiền bằng những vật dụng “cây nhà lá vườn”, Hội Nông dân (ND) xã Mộ Đạo (Quế Võ, Bắc Ninh) đã giúp nhiều hội viên ổn định cuộc sống.

28/10/2015
Dư cái ăn nhờ cho hợp tác xã thuê đất trồng hoa Dư cái ăn nhờ cho hợp tác xã thuê đất trồng hoa

Không những có đủ cái ăn, mà những bà con nông dân ở xã Chiềng Xôm, TP. Sơn La (tỉnh Sơn La) còn dư cái ăn nhờ cho hợp tác xã thuê đất để trồng hoa.

28/10/2015
Chạy đua ứng phó với hạn hán nhiễm mặn Chạy đua ứng phó với hạn hán nhiễm mặn

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT) và Cơ quan Khí tượng thủy văn Nam Bộ đã khuyến cáo các tỉnh khẩn trương xuống giống vụ đông xuân 2016 sớm hơn so với cùng kỳ, tránh tình trạng thiếu hụt nước tưới và bị mặn xâm nhập.

28/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.