Trang chủ / Tin tức / Tin thủy sản

Phú Yên cho phép quy hoạch vùng nuôi tôm ở khu vực sông Ngọn

Phú Yên cho phép quy hoạch vùng nuôi tôm ở khu vực sông Ngọn
Tác giả: NHƯ THANH
Ngày đăng: 18/05/2016

Theo UBND xã Hòa Hiệp Nam, hiện vùng sông Ngọn có 162 hồ nuôi tôm với diện tích 73,7ha. Tuy không phải vùng quy hoạch nhưng khu vực này người dân nuôi tôm thuận lợi, cho năng suất cao gấp 1,5 lần so với vùng nuôi hạ lưu sông Bàn Thạch.

Đây cũng là thu nhập chính của 92 hộ dân trong vùng. Chính vì thế, để tạo điều kiện công ăn việc làm cho người dân, UBND huyện Đông Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh bổ sung đưa vào vùng quy hoạch nuôi tôm khu vực này. Khi có vùng quy hoạch, các hộ dân sẽ làm thủ tục thuê đất để tiếp tục nuôi.

Sau khi xem xét tình hình thực tế cũng như qua ý kiến của các sở, ngành, địa phương, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lương Minh Sơn đã đồng ý cho quy hoạch vùng nuôi tôm khu vực sông Ngọn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nuôi tôm. Đồng chí Lương Minh Sơn nhấn mạnh, quy hoạch khu vực này phải đảm bảo các khu chức năng như khu neo đậu tránh trú bão tàu cá, luồng lạch ra vào của tàu thuyền…

Sau khi có quy hoạch, địa phương có trách nhiệm sắp xếp cho người dân vào nuôi tôm trên tinh thần tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Trong thời gian chờ quy hoạch, địa phương có phải tăng cường quản lý nghiêm hiện trạng, tránh trường hợp lấn chiếm thêm diện tích để nuôi tôm trái phép.


Có thể bạn quan tâm

Cá chết nổi trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè Cá chết nổi trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Sáng 17-5, sau cơn mưa chiều qua, nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bị đục và cá chết nổi dày đặc.

18/05/2016
Hải Phòng đang thiếu lao động khai thác thủy sản Hải Phòng đang thiếu lao động khai thác thủy sản

Hải Phòng hiện có hơn 3.360 tàu khai thác thủy sản với số lượng lao động hơn 13 nghìn người. Những năm gần đây, ngư dân nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ giúp bà con vươn khơi, bám biển. Tuy nhiên, ngư dân vẫn đối mặt với không ít khó khăn về ngư trường, nguồn lợi thủy sản và nhất là việc thiếu hụt nguồn lao động nghề cá diễn ra nhiều năm qua chưa có tín hiệu khả quan.

18/05/2016
Cam Lâm tăng thu nhập từ khai thác rau câu chỉ Cam Lâm tăng thu nhập từ khai thác rau câu chỉ

Người dân ở ven đầm Thủy Triều (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đang rất phấn khởi vì thu hoạch được nhiều rau câu chỉ, góp phần tăng thu nhập hàng ngày.

18/05/2016
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.