Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Phong trào thực dưỡng

Phong trào thực dưỡng
Ngày đăng: 17/10/2015

Thực phẩm chính của thực dưỡng là các loại ngũ cốc và rau củ tự nhiên, trong đó, gạo lức và muối mè là hai thành phần cơ bản.

Một trong những lý do khiến phong trào này ngày càng cao xuất phát từ truyền miệng phương pháp này có khả năng chữa bệnh, vì thực chất nó là dưỡng sinh.

Như ông Phan Khải Định (khối phố Mỹ Thạch Bắc, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) năm nay đã bước vào tuổi “thất thập cổ lai hi” nhưng da dẻ vẫn còn hồng hào, khỏe mạnh.

Ông nói: “Cách đây 10 năm, sức khỏe tôi kém lắm.

Bệnh tật suốt, đi bác sĩ, bệnh viện quanh năm suốt tháng.

Rồi tôi bị tai biến bán thân, méo miệng, mắt trái xếch lên, má trái bị tê liệt, bác sĩ chỉ định điều trị bằng phương pháp châm cứu huyệt đạo.

Bệnh tật đỡ dần, sau đó, tôi được giới thiệu phương pháp “thực dưỡng” theo luôn đến giờ”.

Khi ông Định áp dụng phương pháp “thực dưỡng” một cách triệt để, sức khỏe ông được cải thiện dần, các chứng đau đầu cũng như triệu chứng khác của tai biến cũng hết hẳn.

“Nhiều người thấy tôi như vậy cũng đã bắt đầu tìm hiểu và thực hiện ăn theo phương pháp đó” - ông Định nói thêm.

Ngày càng có nhiều người tìm và sử dụng rau an toàn để làm quen với phương pháp “thực dưỡng”.

Chị Nguyễn Thị Kiều Liên (đường Cửa Đại, TP.Hội An) nói: “Tôi có nghe phương pháp này từ rất lâu nhưng chưa thực hiện.

Bây giờ thông tin thực phẩm không an toàn quá nhiều nên tôi bắt đầu tìm hiểu và làm quen dần.

Lúc đầu chỉ là những thay đổi về thực phẩm hằng ngày rồi từ từ thay thế dần dần”.

Hiện nay, có khá nhiều người trẻ đã và đang tập tành thực hiện.

“Ban đầu chắc chắn có những khó khăn nhất định vì cơ thể và khẩu vị vốn quen với nhiều loại thực phẩm: bánh kẹo, đường sữa, thịt, cá...các loại nên mình loại bỏ từ từ từng ý thích của khẩu vị.

Cái gì cũng kiên trì mới thành công được” - chị Tịnh Nguyên (xã Điện An, huyện Điện Bàn), chia sẻ suy nghĩ.

Theo phương pháp này, người dùng phải biết đặc tính của các loại thực phẩm, loại nào mang tính âm, loại nào mang tính dương để khi đưa vào cơ thể có thể quân bình âm dương.

“Ban đầu sẽ rất khó vì cơ thể xưa nay nạp nhiều loại thức ăn protein, dầu mỡ, đường, thức ăn nhanh...

nên sau một tuần chủ yếu ngũ cốc, muối mè, gạo lức… tôi bỏ cuộc.

Về sau, tham khảo nhiều nguồn, rõ ràng, rành mạch phương pháp thực dưỡng mình lên kế hoạch thực hiện hợp lý và thấy dễ dàng hơn” - chị Tịnh Nguyên nói.

Phương án của chị Nguyên đưa ra là tìm hiểu, mua và sử dụng thực phẩm có tính chất hữu cơ, trong quá trình trồng trọt không sử dụng chất kích thích, không phải là thực phẩm biến đổi gien...

Hiện nay, khi xu hướng theo phương pháp thực dưỡng có nhiều người tham gia kéo theo nhiều địa điểm, địa chỉ web bán thực phẩm an toàn xuất hiện như Thomfood, Xanhshop...

Không chỉ “thực dưỡng” cho người lớn, nhiều bà mẹ còn áp dụng phương pháp thực dưỡng khi nuôi con nhỏ.

Chị Hoàng Nhi (nhân viên TopCement, đang nuôi con nhỏ ở Tiên Phước), chia sẻ quan điểm, chị nuôi con bằng sữa mẹ và khi chuyển qua giai đoạn ăn dặm, chị tích cực tìm hiểu, cho con ăn dặm bằng các sản phẩm chế biến từ các loại ngũ cốc, rau củ trong tự nhiên, thuần giống.

Với những loại thực phẩm được truyền thông khuyến cáo là tốt, tích cực cho sự phát triển của cơ thể như sữa bột, sữa thanh trùng, vitamin...

chị Nhi thay thế bằng các loại sữa chế biến từ ngũ cốc, rau củ quả chứa chất tương tự.

“Thực ra chúng tôi vẫn thuộc số hiếm khi nuôi con theo phương pháp này nhưng sau khi tìm hiểu kỹ càng và khoa học, tôi vẫn kiên định làm theo” – chị Hoàng Nhi khẳng định.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Mô Hình Nuôi Vịt Trời Tại Thái Bảo (Bắc Ninh) Triển Vọng Mô Hình Nuôi Vịt Trời Tại Thái Bảo (Bắc Ninh)

Cùng là nghề chăn nuôi, đầu tư vốn không lớn và thị trường tiêu thụ khá ổn định, trong khi đó hiệu quả lại cao hơn gấp 2 lần so với nuôi vịt thường. Đó là mô hình chăn nuôi vịt trời mà gia đình ông Trần Đình Tập, thôn Tân Hương, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh thực hiện từ hơn một năm nay.

18/12/2014
Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chăn Nuôi Và Chế Biến Các Sản Phẩm Từ Ngựa Đón Bằng Công Nhận Làng Nghề Chăn Nuôi Và Chế Biến Các Sản Phẩm Từ Ngựa

Sáng 16-12, tại xóm Phẩm 2, UBND xã Dương Thành (Phú Bình - Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ đón bằng công nhận và cắt băng khánh thành cổng Làng nghề chăn nuôi và chế biến các sản phẩm từ ngựa làng Phẩm. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

18/12/2014
Làm Giàu Đâu Cần Phải Đi Xa Làm Giàu Đâu Cần Phải Đi Xa

Anh Vũ cho biết: Đàn gà nhiều, mình tự tiêm phòng cho gà, nên mỗi đợt tiêm phòng hai vợ chồng phải làm việc cật lực cả ngày đêm. Quá trình nuôi mình liên tục quan sát, thấy con gà nào lơ ăn cho tách riêng theo dõi, chữa trị. Khi thời tiết thay đổi, chuyển mùa, tăng cường thức ăn, nước uống giàu vitamin để gà tăng sức đề kháng. Nhờ vậy đàn gà tránh được dịch bệnh, cho trứng đạt tỉ lệ 80% trở lên.

18/12/2014
Giá Heo Hơi Tiếp Tục Giảm Giá Heo Hơi Tiếp Tục Giảm

Ngoài ra, sức tiêu thụ thịt heo trên thị trường gần đây vẫn ở mức bình thường, thậm chí có phần yếu do có giá bán cao hơn so với nhiều loại cá, thịt khác. Với nguồn cung dồi dào, cùng xu hướng giảm giá của xăng dầu và nhiều loại thực phẩm tươi sống khác, giới kinh doanh thịt heo dự đoán, giá heo hơi sẽ có xu hướng bình ổn trong thời gian tới, khó biến động tăng mạnh trở lại dù nhu cầu tiêu thụ thịt heo được dự đoán tăng cao vào dịp lễ, Tết cuối năm.

18/12/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Gà Hiệu Quả Từ Mô Hình Trang Trại Nuôi Gà

Ông Huỳnh Thanh Hải (thôn 4, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Dak Lak) bắt tay vào xây dựng trang trại nuôi gà từ năm 2011, trên diện tích 1,25 ha đất trồng cà phê già cỗi. Từ 3 nhà lạnh với quy mô 3.500 con/nhà, đến nay ông đã phát triển thành một hệ thống trang trại khép kín với 7 nhà lạnh nuôi gà đẻ trứng; mỗi nhà lạnh có diện tích hơn 500 m2.

18/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.