Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 10 Ha Mì Xã Suối Đá Bị Bệnh Thối Củ

Hơn 10 Ha Mì Xã Suối Đá Bị Bệnh Thối Củ
Ngày đăng: 04/06/2014

Thời gian gần đây, nhiều nông dân trồng mì ở xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu rất lo lắng vì một loại bệnh lạ gây thối củ ở cây mì, mức độ thối củ khá cao với tỷ lệ từ 60-70%. Bệnh còn có chiều hướng lây lan sang các đám mì khác.

Theo báo cáo của Hội Nông dân xã Suối Đá, tính đến ngày 1.6.2014 toàn xã có trên 10 ha mì bị bệnh thối củ; bình quân, mỗi ha mì bị bệnh thối củ thì người trồng sẽ thua lỗ từ 30-40 triệu đồng.

Trước thực trạng trên, Hội Nông dân xã Suối Đá phối hợp với Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dương Minh Châu mời Tiến sĩ Phạm Đức Toàn, Giám đốc Trung tâm Sinh học ứng dụng thuộc Viện nghiên cứu Sinh học công nghệ và môi trường (Đại học Nông lâm TP.Hồ Chí Minh) về địa phương lấy mẫu để nghiên cứu tìm ra phương pháp chữa trị.

Trước mắt, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Dương Minh Châu khuyến cáo nông dân nên sử dụng phân vi sinh khi trồng mì, vì trong loại phân bón này có chất Trichoderma có thể khống chế 5 loại nấm trong đất ngăn không cho chúng phát triển, hạn chế mức độ thối củ trên cây mì.


Có thể bạn quan tâm

Khan Hiếm Nguồn Khoai Lang Giống Chất Lượng Khan Hiếm Nguồn Khoai Lang Giống Chất Lượng

Gần 90% nông dân trồng khoai phải đi mua dây khoai lang giống, còn lại tự sản xuất hoặc trao đổi với nhau. Điều này đã làm cho nhiều giống khoai bị thoái hóa, năng suất và chất lượng đạt thấp.

03/03/2014
Hiệu Quả Mô Hình Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Lóc Hiệu Quả Mô Hình Tổ Hợp Tác Nuôi Cá Lóc

13 hộ trong THT nuôi cá lóc ở ấp Mái Dầm, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn hết sức phấn khởi vì sản phẩm của họ đã được bao tiêu thu mua ổn định. Trung bình mỗi ngày, THT giao cho siêu thị Metro tại TP Cần Thơ khoảng 200 kg, tuy không nhiều so với sản lượng cả tổ đã nuôi được, nhưng nhờ giá cả ổn định ở mức khá, và có hợp đồng lâu dài nên bà con yên tâm sản xuất.

03/03/2014
Khan Hiếm Tôm Hùm Giống Khan Hiếm Tôm Hùm Giống

Mùa bắt tôm hùm giống đã vào chính vụ từ hơn 2 tháng nay, nhưng lượng tôm giống bắt được ít hơn so với mọi năm. Việc khan hiếm tôm hùm giống không chỉ là nỗi buồn của những ngư dân làm nghề săn tôm hùm giống, mà còn gây không ít khó khăn cho những người nuôi loài đặc sản này…

03/03/2014
Bắp Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng Bắp Rớt Giá, Nông Dân Lo Lắng

Với giá bán hiện nay, được khoảng 24 triệu đồng. Nếu trừ chi phí: giống, tiền cày, tiền công thu hoạch, máy bung bắp... hết 13 triệu đồng thì số còn lại xem như đủ tiền công của hai vợ chồng làm gần 4 tháng. Điều may cho anh Ngọc là đất của anh được miễn 100% thủy lợi phí nên chưa tới phải lỗ trong vụ bắp này.

03/03/2014
Phát Triển Mạnh Các Cây Trồng Chủ Lực Ở Vĩnh Cửu (Đồng Nai) Phát Triển Mạnh Các Cây Trồng Chủ Lực Ở Vĩnh Cửu (Đồng Nai)

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), hai cây trồng chủ lực của huyện là bưởi và xoài đang phát triển nhanh về diện tích.

03/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.