Trang chủ / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Phổ biến quy trình tạm thời nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh

Phổ biến quy trình tạm thời nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh
Ngày đăng: 01/06/2015

Các mô hình nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh trong thời gian qua cho thấy có sự khác biệt trong một số khâu kỹ thuật như: Cơ sở nuôi có ao chứa, lắng, xử lý; thời gian cải tạo ao, phơi đáy ao dài ngày; diệt tạp trong ao chứa, không diệt tạp trong ao nuôi; hạn chế tối đa sử dụng hóa chất; trong ao chứa có thả nuôi cá rô phi; quản lý các yếu tố môi trường và màu nước ổn định bằng chế phẩm sinh học.

Trên cơ sở khảo sát các mô hình nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh, ngày 06 tháng 01 năm 2015, Tổng cục Thủy sản đã ban hành Công văn số 10/TCTS-NTTS về việc Phổ biến quy trình tạm thời nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thủy sản đã có đề nghị các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chức năng phổ biến, tuyên truyền hướng dẫn quy trình nuôi tôm nước lợ an toàn trong vùng dịch bệnh để người nuôi thực hiện trong các vụ nuôi sắp tới.

Tags: nuoi tom an toan, nuoi trong thuy san, dich benh


Có thể bạn quan tâm

Bệnh sán lá 18 móc Bệnh sán lá 18 móc

1. Dấu hiệu bệnh lý - Sán ký sinh ở da và mang của cá, giai đoạn cá hương, cá giống. Cá có thể bị chết hàng loạt nếu nhiễm nhiều sán. Sán dùng móc bám chắc vào cơ thể cá và dùng miệng để hút máu nên làm cho da cá tại vị trí sán bám bị viêm.

16/06/2015
Bệnh trùng loa kèn Bệnh trùng loa kèn

1. Dấu hiệu bệnh lý Trùng loa kèn bám trên da, vây, mang cá, trên mang và các phần phụ của tôm, trên thân và các chi của ếch, ba ba, trên vỏ, chân của ốc. Chúng bám nhiều thành búi trắng dễ nhầm với nấm thuỷ mi.

15/06/2015
Bệnh sán lá 16 móc Bệnh sán lá 16 móc

1. Dấu hiệu bệnh lý - Dactylogyrus ký sinh trên da và mang của cá nhưng chủ yếu là mang. Sán hút máu và phá hoại cấu trúc của mang, gây nên hiện tượng viêm loét.

15/06/2015
Bệnh thiếu các loại Vitamin Bệnh thiếu các loại Vitamin

1. Triệu chứng - Trong thức ăn cần có một lượng vitamin dù rất nhỏ nhưng nếu thiếu sẽ làm hoạt động của các hệ men bị rối loạn, cá gầy yếu, nổi đầu ngửa bụng, cá vận động không bình thường.

15/06/2015
Bệnh do thiếu ôxy Bệnh do thiếu ôxy

1. Dấu hiệu - Cá thường nổi lên mặt nước, đớp không khí để hô hấp gọi là hiện tượng cá nổi đầu. Nếu thiếu dưỡng khí kéo dài thì môi dưới nhô ra, màu sắc trên lưng biến nhạt.

15/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.