Home / Hải sản / Tôm thẻ chân trắng

Phổ biến quy trình tạm thời nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh

Phổ biến quy trình tạm thời nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh
Publish date: Monday. June 1st, 2015

Các mô hình nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh trong thời gian qua cho thấy có sự khác biệt trong một số khâu kỹ thuật như: Cơ sở nuôi có ao chứa, lắng, xử lý; thời gian cải tạo ao, phơi đáy ao dài ngày; diệt tạp trong ao chứa, không diệt tạp trong ao nuôi; hạn chế tối đa sử dụng hóa chất; trong ao chứa có thả nuôi cá rô phi; quản lý các yếu tố môi trường và màu nước ổn định bằng chế phẩm sinh học.

Trên cơ sở khảo sát các mô hình nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh, ngày 06 tháng 01 năm 2015, Tổng cục Thủy sản đã ban hành Công văn số 10/TCTS-NTTS về việc Phổ biến quy trình tạm thời nuôi tôm an toàn trong vùng dịch bệnh. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thủy sản đã có đề nghị các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các đơn vị chức năng phổ biến, tuyên truyền hướng dẫn quy trình nuôi tôm nước lợ an toàn trong vùng dịch bệnh để người nuôi thực hiện trong các vụ nuôi sắp tới.

Tags: nuoi tom an toan, nuoi trong thuy san, dich benh


Related news

Để nuôi tôm mùa nắng thành công Để nuôi tôm mùa nắng thành công

Như hằng năm, vào thời điểm mùa nắng nóng kéo dài cũng là lúc người nuôi tôm công nghiệp gặp khó khăn trong quản lý các yếu tố môi trường ao nuôi. Do đó, người dân nuôi tôm cần tăng cường quản lý chặt chẽ các yếu tố môi trường ao nuôi để có vụ nuôi tôm đạt hiệu quả.

Monday. August 24th, 2015
Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng Sinh sản nhân tạo giống lươn đồng

Trung tâm giống thủy sản Bình Định (Trung tâm) đã cho lươn đồng sinh sản thành công, tạo ra được con giống chất lượng. Các mô hình nuôi lươn thương phẩm trong môi trường không bùn cũng đã cho kết quả khả quan.

Saturday. August 22nd, 2015
Nhân rộng thành công từ nuôi tôm khỏe Nhân rộng thành công từ nuôi tôm khỏe

Đó là mô hình đang được triển khai ngày một hiệu quả tại tỉnh Cà Mau thời gian qua; theo đó, tạo lợi nhuận cao, góp phần nâng cao sản lượng, giá trị cho con tôm.

Monday. August 24th, 2015
Nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất Nuôi tôm thẻ chân trắng trong ao đất

Cơ sở nuôi phải nằm trong vùng quy hoạch hoặc được cơ quan quản lý cho phép.

Saturday. August 22nd, 2015
Nuôi cá lăng nha trên sông Tiền Nuôi cá lăng nha trên sông Tiền

Anh Trương Văn Điền ở xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) được mệnh danh là “vua” nuôi cá lăng nha trên sông Tiền.

Saturday. August 22nd, 2015