Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Philippines xem xét nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo trong năm 2016

Philippines xem xét nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo trong năm 2016
Ngày đăng: 15/10/2015

Khoảng 500.000 tấn gạo, một phần trong 750.000 tấn nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam, sẽ được giao hàng vào quý I/2016.

Tuy nhiên, nhu cầu nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo đang được xem xét nhằm đảm bảo lượng gạo lưu kho đủ dùng cho 45 ngày trong suốt mùa khô.

Đề xuất nhập khẩu thêm 1 triệu tấn gạo này cần phải được Hội đồng Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) phê chuẩn.

Chính phủ Philippines dự đoán sản lượng lúa năm 2015 của nước này giảm 25% do El Nino gây khô hạn tại nhiều vùng.

Philippines đã thông qua việc nhập khẩu 1,8 triệu tấn gạo trong năm nay, kể cả 937.000 tấn đã nhận và 600.000 tấn của lĩnh vực tư nhân theo quy định WTO.


Có thể bạn quan tâm

Ngã Ngửa Với... Giống Tiêu Amazon Ngã Ngửa Với... Giống Tiêu Amazon

Cây dây leo rừng Amazon được sử dụng làm gốc ghép có tên khoa học là Piper Colubrinum link, xuất xứ từ Nam Mỹ, được nhập từ Campuchia, Thái Lan về để ghép, chúng có hình thái khá giống cây trầu nên thường được bà con gọi nôm na là cây trầu Nam Mỹ.

06/08/2014
Bước Ngoặt Lúa Thơm Bước Ngoặt Lúa Thơm

Lượng gạo thơm này được tạo ra chủ yếu từ các cánh đồng mẫu lớn (CĐML) mà nông dân thường gọi là cánh đồng liên kết. Mô hình liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp là nền tảng tạo ra cơ sở vũng chắc cho một hướng đi mới để tạo lập thương hiệu gạo Việt Nam theo hướng gia tăng giá trị hạt gạo, giúp nhà nông có thể yên tâm trồng lúa.

06/08/2014
Cánh Đồng Lớn Ở Đồng Tháp Cánh Đồng Lớn Ở Đồng Tháp

Ông Nguyễn Văn Công, GĐ Sở NN-PTNT Đồng Tháp cho biết, 6 tháng đầu năm 2014 ngành nông nghiệp đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng GDP của tỉnh 1,1%. Trong đó đóng góp lớn nhất là cây lúa.

28/07/2014
Châu Phú (An Giang) Với Nghề Trồng Nấm Đem Lại Hiệu Qủa Kinh Tế Cao Châu Phú (An Giang) Với Nghề Trồng Nấm Đem Lại Hiệu Qủa Kinh Tế Cao

Trong đó trồng nấm bào ngư, nấm mèo là một trong những mô hình đem lại hiệu qủa kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Hiện nay, địa phương đang nhân rộng mô hình này, bước đầu đã đem lại tín hiệu khả quan cho nghề trồng nấm ở một số xã trên địa bàn huyện.

28/07/2014
Thúc Đẩy Sản Xuất, Tiêu Thụ Nông Sản Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Thúc Đẩy Sản Xuất, Tiêu Thụ Nông Sản Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long

Ngày 5-8, tại TP. Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tổ chức hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

06/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.